Nhà nghiên cứu chuyên quan tâm đến hoạt động kinh doanh của Apple, Gene Munster, cho rằng công ty hiện đang bước vào một giai đoạn mới, và một trong những khả năng đó chính là ra mắt chiếc iPhone màn hình lớn hơn.
Không tăng trưởng mạnh, nhưng doanh số iPhone của Apple vẫn sẽ duy trì ở vị trí cao.
Ông dự đoán rằng sức mạnh của Apple trong tương lai sẽ là về dịch vụ và doanh số bán iPhone bền vững mà không nhất thiết phải là số liệu bán hàng. Điều đó có nghĩa thị phần smartphone của công ty có thể sắp đạt đến mức đỉnh điểm, nhưng đó không phải là một điều xấu khi doanh số bán hàng tiếp tục tăng trưởng.
Munster dự kiến Apple sẽ bán khoảng 220 triệu chiếc iPhone trong cả hai năm 2018 và 2019, và ông thấy lượng iPhone đang được sử dụng rơi vào khoảng 800 triệu chiếc. Con số 220 triệu trong năm nay và năm tiếp theo cũng nhận được sự đồng thuận của các nhà phân tích phố Wall.
Theo ông Munster, Apple khó thành công trong việc thuyết phục những người hiện đang sở hữu điện thoại tính năng chuyển sang các thiết bị của hãng, mà nguyên nhân xuất phát từ sự khác biệt lớn giữa giá bán. Ông cũng lưu ý rằng Apple đã liên tục đạt một tỷ lệ duy trì cao cho iPhone (hơn 90%) mặc dù có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Điều này cho thấy rằng khách hàng iPhone đang rất hài lòng với sản phẩm.
iPhone sẽ là một mảng duy trì ổn định cho Apple trong vài năm tới, với doanh thu tăng trưởng dự đoán trong khoảng 0-5%. Cơ sở ổn định này sẽ là nền tảng cho một doanh nghiệp dịch vụ phát triển mạnh.
Theo Kiến Tường (Theo GSMArena) (Dân Việt)