Theo
MacRumors, hàng chục khách hàng của Apple đã thông báo mất tiền trong tài khoản ngân hàng cho các giao dịch mua hàng trên iTunes mà họ xác nhận không thực hiện.

Trong đó tờ
Channel News Asia đưa tin hai người dùng ở khu vực Đông Nam Á đã mất ít nhất 5.000 USD bởi các giao dịch gian lận được thực hiện thông qua tài khoản iTunes của họ. Họ chỉ nhận ra điều bất ổn khi nhận được tin nhắn từ ngân hàng thông báo còn ít hơn 30% hạn mức tín dụng trong thẻ.

Các khách hàng bị ảnh hưởng sử dụng các dịch vụ ngân hàng phổ biến của Singapore bao gồm UOB, DBS, và OCBC. Chỉ riêng OCBC xác nhận có 58 trường hợp gian lận tương tự diễn ra trong tháng 7 này.

Người đại diện các ngân hàng cho biết họ đã triển khai các biện pháp đối phó cần thiết và hỗ trợ các chủ thẻ bị ảnh hưởng thông qua quá trình bồi hoàn. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng tăng cường giám sát tất cả chi tiêu iTunes trong những tuần gần đây do sự gia tăng các hoạt động gian lận.

Apple Singapore cho biết cũng đang điều tra gắt gao và hủy nhiều giao dịch được xác định gian lận. Công ty cũng mở trang hỗ trợ giúp khách hàng có thể báo cáo các vấn đề phát sinh từ giao dịch mua sắm trên iTunes.