9to5Mac, đây là một phần trong các nỗ lực của công ty nhằm chia sẻ những khó khăn với bất cứ người dân nào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Nhật Bản, cướp đi sinh mạng của nhiều người.
Sự hỗ trợ này trái ngược với chính sách sửa chữa tiêu chuẩn của Apple, vốn loại trừ các thiệt hại nghiêm trọng do nước gây ra đối với các thiết bị điện tử. Apple nói rằng công ty sẽ cố gắng sửa chữa bất kỳ sản phẩm bị hư hỏng nào hoàn toàn miễn phí, bao gồm cả chuyển phát nhanh.
Những người dân bị ảnh hưởng có thể yêu cầu dịch vụ của Apple bằng cách gọi đến số điện thoại hỗ trợ. Chương trình sẽ không được thực hiện thông qua dịch vụ trực tuyến. Hầu như tất cả các dòng sản phẩm chính của Apple đều đủ điều kiện, trong khi các phụ kiện sẽ không nằm trong danh sách hỗ trợ. Bên cạnh đó, công ty có thể yêu cầu các bằng chứng về quyền sở hữu thiết bị.
Apple cảnh báo rằng thời gian chuyển phát nhanh và thời gian giao hàng có thể bị ảnh hưởng tùy theo điều kiện, đặc biệt khi vẫn còn nhiều khu vực bị ngập lụt.