Dù đã hết sức “kín tiếng” về doanh số bán Apple Watch trong báo cáo lợi nhuận, “Táo khuyết” vẫn không thể giấu được sức mua mạnh mẽ dành cho smartwatch của hãng nhờ khảo sát từ các công ty dữ liệu. Hôm qua ngày 26/8, Canalys vừa công bố báo cáo doanh số smartwatch toàn cầu Quý III, trong đó Apple Watch tiếp tục chứng kiến đà tăng trưởng ổn định.
Theo đó, Người khổng lồ Cupertino đã ship đi 3,5 triệu chiếc Apple Watch trong Quý II/2018, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng trong Quý II vừa rồi toàn thế giới bán ra 10 triệu thiết bị smartwatch.
Tuy nhiên, mặc cho đà tăng trưởng năm này qua năm khác liên tục khởi sắc, thị phần smartwatch của Apple kỳ thực lại sụt giảm 9%. Canalys giải thích rằng không chỉ Apple, hai nhà sản xuất Fitbit và Garmin cũng gặt hái được nhiều thành công trên thị trường trong quý vừa rồi, bởi vậy nên thị phần của “Táo khuyết” mới giảm từ 43% xuống còn 34%.
Không chỉ vậy, số liệu từ Canalys còn cho thấy các đối thủ của Người khổng lồ Cupertino đều chứng kiến doanh số smartwatch của mình vượt mốc 1 triệu đơn vị sản phẩm nhờ những tính năng độc đáo như “cảm biến nhịp tim cao cấp, huấn luyện viên thể thao ảo hoặc bản đồ”. Đây cũng là một trong những nguyên do “ăn mòn” thị phần của “Táo khuyết”.
Flagship mới nhất Apple Watch 3 phiên bản LTE bán đặc biệt chạy tại thị trường Trung Quốc trong Quý II vừa qua. Không tính Trung Quốc, doanh số Apple Watch tại châu Á của Người khổng lồ iPhone vượt mốc 250.000 thiết bị, trong đó hơn 60% là phiên bản kết nối 4G.
Kể từ khi Apple Watch Series 3 phiên bản có mạng lần đầu ra mắt năm ngoái, Apple đã nhanh chóng chắp nối thỏa thuận với các nhà mạng toàn cầu để phát hành thiết bị. Gần đây nhất hồi tháng 5, Apple Watch Series 3 phiên bản LTE được mở bán tại Thụy Điển, Ấn Độ, Đan Mạch và Đài Loan, góp vào tổng số 16 nước trên toàn thế giới.
Apple muốn giữ bí mật về doanh số Apple Watch là vì nhiều lý do cạnh tranh, thậm chí hãng còn đặt Apple Watch vào hạng mục “Khác” cùng với các sản phẩm như HomePod, AirPods và Apple TV.
Apple Watch Series 4 được kỳ vọng sẽ ra mắt cuối năm nay với màn hình lớn hơn cùng nhiều cải tiến khác về trải nghiệm sử dụng như công nghệ đo nhịp tim tiên tiến.