Cụ thể, một vụ kiện tập thể mới đây đã cáo buộc mọi mẫu Apple Watch, từ Series 0 đến Series 3, đều gặp phải cùng một nhược điểm có khả năng dẫn đến nứt, vỡ hoặc bung màn hình ra khỏi thân máy. Nghiêm trọng hơn, lỗi này không phải xuất phát từ người đeo, và có thể xảy ra chỉ vài ngày, hoặc vài tuần sau khi mua đồng hồ.
Đơn kiện còn cáo buộc rằng Apple đã biết về nhược điểm này ngay từ đầu và thậm chí đã đưa ra một chính sách nhằm từ chối bảo hành liên quan vấn đề nêu trên.
“Apple đã biết trước rằng các thiết bị Watch của họ có nhược điểm ngay hoặc trước thời điểm họ bắt đầu bán chúng ta thị trường. Người dùng bắt đầu than phiền với Apple về nhược điểm này gần như ngay lập tức sau khi Apple tung ra các Watch Series 0, 1, 2 và 3.
Apple đã cố tình lấp liếm và không tiết lộ về nhược điểm này cho các nguyên đơn trước, trong và sau thời điểm mua hàng.
Hơn nữa, cách cư xử của Apple khi đối mặt với than phiền về nhược điểm này cho thấy chính sách nội bộ của công ty là phủ nhận sự tồn tại của nhược điểm, cho rằng đó là ‘hư hỏng bất ngờ’ gây ra bởi người tiêu dùng, và sau đó từ chối việc bảo hành đối với các trường hợp hư hỏng“.
Đơn kiện này yêu cầu Apple phải trả khoản bồi thường lên đến 5 triệu USD.
Apple quả thực đã biết về 2 vấn đề liên quan mẫu Apple Watch Series 0, và đưa ra chương trình bảo hành kéo dài đến 3 năm cho các trường hợp bị phồng pin và bị bung mặt lưng. Sau đó, hãng cũng đưa ra chương trình tương tự đối với một số mẫu Series 2 bị phồng pin, và phát hiện ra một vấn đề khác liên quan việc một số mẫu Series 3 xuất hiện các đường sọc trên màn hình.
Tuy nhiên, không một vấn đề nào trong số đó có liên quan đến việc màn hình bị nứt hoặc bung, dù đó có thể là kết quả của việc phồng pin.
Tham khảo: 9to5mac Apple bỏ rơi những khách hàng VIP đang sở hữu Apple Watch Edition giá 10.000 USD
Đơn kiện còn cáo buộc rằng Apple đã biết về nhược điểm này ngay từ đầu và thậm chí đã đưa ra một chính sách nhằm từ chối bảo hành liên quan vấn đề nêu trên.
“Apple đã biết trước rằng các thiết bị Watch của họ có nhược điểm ngay hoặc trước thời điểm họ bắt đầu bán chúng ta thị trường. Người dùng bắt đầu than phiền với Apple về nhược điểm này gần như ngay lập tức sau khi Apple tung ra các Watch Series 0, 1, 2 và 3.
Apple đã cố tình lấp liếm và không tiết lộ về nhược điểm này cho các nguyên đơn trước, trong và sau thời điểm mua hàng.
Hơn nữa, cách cư xử của Apple khi đối mặt với than phiền về nhược điểm này cho thấy chính sách nội bộ của công ty là phủ nhận sự tồn tại của nhược điểm, cho rằng đó là ‘hư hỏng bất ngờ’ gây ra bởi người tiêu dùng, và sau đó từ chối việc bảo hành đối với các trường hợp hư hỏng“.
Đơn kiện này yêu cầu Apple phải trả khoản bồi thường lên đến 5 triệu USD.
Apple quả thực đã biết về 2 vấn đề liên quan mẫu Apple Watch Series 0, và đưa ra chương trình bảo hành kéo dài đến 3 năm cho các trường hợp bị phồng pin và bị bung mặt lưng. Sau đó, hãng cũng đưa ra chương trình tương tự đối với một số mẫu Series 2 bị phồng pin, và phát hiện ra một vấn đề khác liên quan việc một số mẫu Series 3 xuất hiện các đường sọc trên màn hình.
Tuy nhiên, không một vấn đề nào trong số đó có liên quan đến việc màn hình bị nứt hoặc bung, dù đó có thể là kết quả của việc phồng pin.
Tham khảo: 9to5mac Apple bỏ rơi những khách hàng VIP đang sở hữu Apple Watch Edition giá 10.000 USD