Theo Reuters, AppNexus đang điều hành một nền tảng quảng cáo kỹ thuật số cho phép các nhà quảng cáo dễ dàng mua các quảng cáo trực tuyến. Công ty cho biết có khoảng 34.000 nhà xuất bản và 177.000 thương hiệu sử dụng dịch vụ của hãng. Công ty cũng cung cấp một loạt các công cụ để đo lường mức độ tương tác và tối ưu hóa hiệu suất của quảng cáo.

AT&T cho biết hãng đang đàm phán với AppNexus để mua lại công ty này với mức giá khoảng 1,6 đến 2 tỉ USD. AT&T muốn thu hút các nhà quảng cáo bằng cách tận dụng lượng dữ liệu khổng lồ khách hàng của AppNexus từ các dịch vụ trong nhiều năm qua.

Thương vụ này sẽ đưa AppNexus trở thành một phần quan trọng trong hệ thống phân tích và quảng cáo của AT&T. Hiện hãng viễn thông này đang có mục tiêu mở rộng lĩnh vực quảng cáo trực tuyến để cạnh tranh tốt hơn với Google, Facebook và Verizon.

AppNexus sẽ giúp AT&T mở rộng thị trường sang khu vực châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu và châu Mỹ Latin. AppNexus cũng sẽ trở thành thành viên mới nhất của các dịch vụ nội dung video cao cấp hỗ trợ quảng cáo gồm Turner Networks, Audience Network và Otter Media mà AT&T đang sở hữu.

Dự kiến thương vụ này sẽ hoàn tất và quý ba năm nay.