Đầu tuần qua, Apple cho biết họ đã bán được 11,55 triệu chiếc iPad trong khoảng thời gian từ tháng 4 – tháng 6 năm nay. Theo Strategy Analytics, doanh số này đã giúp Apple chiếm 28,2% thị phần tại thị trường máy tính bảng toàn cầu. Đáng chú ý đây là thị phần cao nhất mà Táo khuyết có được trong vòng 5 năm trở lại đây (so sánh với cùng thời điểm quý II).

Strategy Analytics cho biết kết quả này được đóng góp lớn từ việc Apple ra mắt mẫu iPad giá rẻ mới vào tháng 3 vừa qua. Với mức giá khởi điểm 329 USD, mẫu iPad mới đã giúp hạ giá bán trung bình của một thiết bị iPad trong quý II xuống còn 410 USD, so với 434 USD cùng kỳ năm ngoái.

Bán chạy như tôm tươi, ai bảo iPad đã hết thời? - Ảnh 1.

Apple đã bán được 11,55 triệu chiếc iPad trong khoảng thời gian từ tháng 4 – tháng 6 năm nay

“Sự hiện diện của mẫu iPad với giá bán ngày càng phải chăng hơn, kết hợp mẫu iPad Pro giá bán cao, Apple đang ngày càng gây áp lực nhiều hơn với các đối thủ trong thị trường máy tính bảng hơn, như Microsoft hay Samsung”, Strategy Analytics cho biết.
Theo báo cáo của Strategy Analytics, trong quý II chỉ có 23,6 triệu chiếc máy tính bảng Android được bán ra, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự, thị phần các mẫu máy tính bảng Windows cũng đã giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái khi doanh số bán giảm từ 5,9 triệu chiếc xuống còn 5,8 triệu chiếc.
Tính chung toàn thị trường, trong quý II/2018, đã có 40,9 triệu chiếc máy tính bảng được bán ra. Giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái (43,7 triệu chiếc). Đây là quý giảm thứ 14 của thị trường máy tính bảng toàn cầu.