Apple đã lên kế hoạch báo cáo tình hình tài chính Quý 3 vào thứ Ba này sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa. Thông thường, Apple phát hành báo cáo của mình khoảng 5 giờ chiều EDT (giờ địa phương). Dữ liệu được mong đợi nhất từ báo cáo này là số lượng iPhone được Apple bán ra trong thời gian 3 tháng (từ tháng 4 đến tháng 6, theo năm tài chính của công ty).
Quý thứ 3 trong năm tài chính của Apple thường là giai đoạn doanh số iPhone tăng trưởng chậm nhất. Đó là vì người mua iPhone tiềm năng thường có xu hướng trong chờ loạt thiết bị cầm tay chạy iOS mới sẽ được công bố vào tháng 9. Kết quả là, 3 tháng trong quý đầu tiên và mùa mua sắm trong kỳ nghỉ là thời điểm iPhone được bán ra nhiều nhất.
Theo một báo cáo gần đây, 17 nhà phân tích (10 người trong số họ đã làm việc tại Phố Wall) kỳ vọng Apple sẽ bán được khoảng 39,8 đến 43,3 triệu chiếc iPhone trong Quý 3, tức là trung bình khoảng 42,05 triệu chiếc, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một chi tiết khác cũng được quan tâm trong bản báo cáo là giá trung bình của iPhone. Quý trước, Apple cho biết giá iPhone trung bình là 728 USD, tăng từ 655 USD cùng kỳ năm trước. Con số này chứng tỏ phiên bản iPhone kỉ niệm 10 năm (iPhone X) có doanh thu khá tốt. Ngoài iPhone, Apple cũng tập trung vào các dịch vụ của mình và doanh số của phân khúc này đã tăng 31% (đạt 9,19 tỷ USD) so với cùng thời điểm năm 2017.
Trong quý vừa qua, Apple đã bán được 9,1 triệu máy tính bảng iPad. Các chuyên gia đang chờ đợi để xem liệu Apple iPad 9,7 inch mới (2018), với sự hỗ trợ của Apple Pencil và giá khởi điểm 329 USD có kéo doanh số iPad của công ty tăng trưởng trong quý này hay không. Apple không công bố doanh số Apple Watch nhưng quý gần nhất Tim Cook cho biết nó tăng trưởng 50%. Một thống kê gần đây từ hãng nghiên cứu Canalys cho biết 3,5 triệu Apple Watch đã được xuất xưởng trong quý 3, tăng 30% so với năm trước.
Apple hiện đang dẫn đầu trong cuộc đua là công ty đầu tiên có giá trị nghìn tỷ USD. Dựa trên giá cổ phiếu cuối phiên giao dịch, giá trị của Apple hiện tại khoảng 942 tỷ USD.
Tham khảo: PhoneArena Tại sao Apple “đá” Qualcomm thực sự là điều tốt?
Quý thứ 3 trong năm tài chính của Apple thường là giai đoạn doanh số iPhone tăng trưởng chậm nhất. Đó là vì người mua iPhone tiềm năng thường có xu hướng trong chờ loạt thiết bị cầm tay chạy iOS mới sẽ được công bố vào tháng 9. Kết quả là, 3 tháng trong quý đầu tiên và mùa mua sắm trong kỳ nghỉ là thời điểm iPhone được bán ra nhiều nhất.
Theo một báo cáo gần đây, 17 nhà phân tích (10 người trong số họ đã làm việc tại Phố Wall) kỳ vọng Apple sẽ bán được khoảng 39,8 đến 43,3 triệu chiếc iPhone trong Quý 3, tức là trung bình khoảng 42,05 triệu chiếc, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một chi tiết khác cũng được quan tâm trong bản báo cáo là giá trung bình của iPhone. Quý trước, Apple cho biết giá iPhone trung bình là 728 USD, tăng từ 655 USD cùng kỳ năm trước. Con số này chứng tỏ phiên bản iPhone kỉ niệm 10 năm (iPhone X) có doanh thu khá tốt. Ngoài iPhone, Apple cũng tập trung vào các dịch vụ của mình và doanh số của phân khúc này đã tăng 31% (đạt 9,19 tỷ USD) so với cùng thời điểm năm 2017.
Trong quý vừa qua, Apple đã bán được 9,1 triệu máy tính bảng iPad. Các chuyên gia đang chờ đợi để xem liệu Apple iPad 9,7 inch mới (2018), với sự hỗ trợ của Apple Pencil và giá khởi điểm 329 USD có kéo doanh số iPad của công ty tăng trưởng trong quý này hay không. Apple không công bố doanh số Apple Watch nhưng quý gần nhất Tim Cook cho biết nó tăng trưởng 50%. Một thống kê gần đây từ hãng nghiên cứu Canalys cho biết 3,5 triệu Apple Watch đã được xuất xưởng trong quý 3, tăng 30% so với năm trước.
Apple hiện đang dẫn đầu trong cuộc đua là công ty đầu tiên có giá trị nghìn tỷ USD. Dựa trên giá cổ phiếu cuối phiên giao dịch, giá trị của Apple hiện tại khoảng 942 tỷ USD.
Tham khảo: PhoneArena Tại sao Apple “đá” Qualcomm thực sự là điều tốt?