Video phỏng vấn ông Tim Cook tại Bloomberg.
Trao đổi với Bloomberg, CEO “Nhà Táo” – Tim Cook đã cho biết dịch vụ Apple Music của hãng hiện có 50 triệu người đăng ký, bao gồm cả trả tiền và dùng thử. Dịch vụ âm nhạc trực tuyến này cung cấp bản dùng thử miễn phí 3 tháng cho các thành viên mới, đã có 48 triệu người dùng vào tháng trước với 40 triệu người trả tiền. Tuy nhiên, Apple Music vẫn còn kém xa so với dịch vụ stream âm nhạc lớn nhất – Spotify với 75 triệu thành viên.
Giám đốc điều hành cũng cho biết Apple sẽ tham gia nhiều hơn vào các chương trình truyền hình và phim ảnh. Ông nhấn mạnh rằng Apple cũng quan tâm đến nội dung, nhưng sẽ cung cấp “theo cách phù hợp với thương hiệu của chúng tôi”.
Hình ảnh cắt từ clip phỏng vấn CEO Tim Cook.
Đồng thời, ông Cook cũng chia sẻ về cuộc họp với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng hồi tháng trước. Hai người đã có cuộc thảo luận về “cuộc chiến thương mại” giữa Mỹ và Trung Quốc, kết quả dẫn tới mức thuế lên tới 25%, chiếm tới 50 tỷ USD.
Trong cuộc phỏng vấn, lãnh đạo cao nhất của Apple cho hay ông đã nói với ông Trump rằng thuế quan “không phải là cách tiếp cận khôn ngoan và đưa ra nhiều phân tích khác để chứng minh.” Mặc dù Apple có các sản phẩm như iPhone và iPad được lắp ráp tại Trung Quốc bởi các nhà sản xuất hợp đồng nhưng công ty không hề có tổn hại nghiêm trọng nào từ trước cho đến nay.
Theo thống kê, Apple đã tạo ra doanh thu 18 tỷ USD ở Trung Quốc trong quý vừa qua, gần bằng một nửa tổng doanh thu ở Mỹ từ tháng 1 đến tháng 3. Không những vậy, Trung Quốc cũng là một trong những thị trường quan trọng nhất của Apple; có tới 41 cửa hàng Apple Store, là quốc gia có nhiều cửa hàng nhất ngoài Mỹ.
Một vấn đề khác được trao đổi trong cuộc phỏng vấn là gói thuế do Tổng thống ký đã giúp Apple tiết kiệm một khoản không hề nhỏ. Với một lượng lớn tiền mặt đổ về công ty, Tim Cook đã đưa ra lời hứa: Apple sẽ chi 350 tỷ USD vào Mỹ trong 5 năm tới. Ông cũng cho biết thêm, trong tương lai, Apple sẽ tiếp tục mua lại cổ phiếu của mình.
Theo An Nhiên (Dân Việt)