Sony vừa chính thức bổ nhiệm CEO mới thay thế cho ông Kaz Hirai, và điều đó đồng nghĩa với một hướng đi hoàn toàn mới trong tương lai. Mặc dù không có nguồn tin chính thức từ Sony, nhưng báo cáo mới nhất của Bloomberg có thể khiến nhiều fan hâm mộ hãng điện tử Nhật Bản cảm thấy sốc.
Theo báo cáo, Sony có thể không đặt trọng tâm vào các thiết bị công nghệ nhỏ gọn cho người tiêu dùng. Mà trong đó bao gồm điện thoại di động, smartphone, máy chơi game PlayStation và máy ảnh Sony.
Giám đốc điều hành mới của Sony, ông Kenichiro Yoshida vừa công bố một kế hoạch 3 năm. Trọng tâm của bản kế hoạch này là về dịch vụ và các lĩnh vực cốt lõi khác của Sony, trong đó không có đề cập đến mảng kinh doanh các thiết bị công nghệ nhỏ gọn.
Không phải là không có lý do để khiến cho Sony quay lưng với mảng kinh doanh điện thoại. Bởi thời gian gần đây, mảng kinh doanh này đang ngày càng bị thu hẹp. Sony vẫn là một thương hiệu smartphone được chú ý, nhưng doanh số smartphone trong năm 2018 chỉ vọn vẹn 10 triệu chiếc.
Tiếp đến là mảng kinh doanh máy chơi game PlayStation, có vẻ như đang tiến triển khá tốt so với các đối thủ Microsoft và Nintendo. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của PS 4 cũng đã giảm 18% trong quý vừa qua. Thậm chí CEO của Sony cũng thừa nhận rằng PS 4 đang trong giai đoạn cuối cùng của vòng đời. Không rõ đây có phải là một tuyên bố nhằm ám chỉ việc PS 5 sắp ra mắt hay không.
Việc thay đổi trọng tâm kinh doanh cũng không hẳn sẽ dẫn đến việc khai tử các mảng kinh doanh khác không hiệu quả. Sony vẫn có thể sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại và ra mắt máy chơi game PS 5, nhưng chắc chắn rằng công ty Nhật Bản sẽ không đầu tư mạnh mẽ nhân lực và tài chính để phát triển các mảng kinh doanh này nữa.
Tham khảo: phonearena