Năm 2013, Công quyết định nghỉ việc tại công ty thương mại điện tử để chuyển sang ngành điện thoại di động đang phát triển khá mạnh thời điểm đó. Anh lựa chọn gia nhập vào Oppo Việt Nam – một công ty còn non trẻ lúc bấy giờ. Công đảm nhận vị trí nhân viên phòng kinh doanh. Anh cho rằng đây là một thử thách đối với bản thân.
Với vai trò nhân viên bán hàng, Thành Công có nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng và trải nghiệm sản phẩm, trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp và xây dựng quan hệ.
“Nhưng trên tất cả, điều đáng giá nhất tôi có được là tìm thấy đam mê tìm tòi về công nghệ của mình”, anh nhấn mạnh.
Anh Công chọn công việc tại Oppo Việt Nam vào 2013 để theo đuổi đam mê công nghệ. |
Thông qua từng dòng sản phẩm của Oppo, anh dần nhận ra được định hướng về con đường sự nghiệp. Anh chia sẻ, so với các mẫu smartphone có mặt trên thị trường vào năm 2013, lượng khách hàng đặt mua sản phẩm Find 5 hoàn toàn vượt mức mong đợi của anh. Anh luôn tự đặt câu hỏi tại sao Oppo luôn có những công nghệ đột phá. Anh quyết định xin chuyển đổi sang vị trí chuyên viên sản phẩm cùng công ty.
Ở vai trò chuyên viên sản phẩm, điều anh tâm đắc nhất là được học hỏi và rèn luyện từng ngày. Chia sẻ về quyết định gắn bó lâu dài với công ty từ ngày thương hiệu này mới thành lập ở Việt Nam, anh Công cho biết yếu tố giúp anh gắn bó với công ty từ ngày mới thành lập tại Việt Nam là vì niềm đam mê, khát khao yêu thích công nghệ từ nhỏ. Cùng với đó, ở Oppo anh được đào tạo, rèn luyện trong môi trường hiện đại, làm việc cùng đội ngũ giàu chuyên môn, từ sếp đến đồng nghiệp xung quanh.
“Hơn hết ở Oppo bạn luôn làm mới mình mỗi ngày, được phép thử nghiệm ý tưởng mới. Điều đó giúp mình cũng như OPPO luôn tìm được sự khác biệt mới mẻ”, anh nhấn mạnh.
Anh Thành Công tại sự kiện ra mắt sản phẩm Find X của Oppo. |
Cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh Thành Công là khi một vị lãnh đạo lựa chọn anh vào bộ phận thương hiệu và trao cho anh cơ hội khởi đầu xây dựng cộng đồng người dùng smartphone Oppo.
Cộng đồng này khởi đầu với con số khá khiêm tốn, chỉ có hơn chục thành viên biết nhau thông qua những buổi họp nhóm nhỏ. Sau này, số lượng người tham gia cộng đồng Ofan do anh Công phụ trách đã lên đến con số hàng chục nghìn với nhiều hoạt động lớn nhỏ.
Ảnh selfie của anh Công cùng các Ofan trong sự kiện offline người dùng điện thoại F5. |
Là người khởi đầu cộng đồng và giữ vai trò quản trị chính, anh Công có cơ hội gặp gỡ những người có cùng đam mê và sở thích, từ đó giao lưu và giúp đỡ lẫn nhau. Những bạn trẻ trong cộng đồng xem nhau như bạn thân. Đối với anh Công, cộng đồng này như “ngôi nhà thứ hai” của anh.
Bảo An
Từ 1-31/8, người tiêu dùng khi tham gia đóng góp ý kiến và ý tưởng giúp Oppo hoàn thiện dịch vụ và sản phẩm qua tổng đài 1800577776 sẽ được nhận quà tặng. Khách hàng đến các trung tâm dịch vụ khách hàng của Oppo trong thời gian diễn ra chương trình còn nhận được dịch vụ đặc quyền gồm có bộ quà tặng popsocket, vệ sinh máy miễn phí, dán màn hình miễn phí (áp dụng trên toàn quốc) và dán kính cường lực (áp dụng tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ). Ngoài ra, khách hàng thực hiện tạo thiệp cảm ơn người thân, bạn bè thông qua website sẽ được Oppo chuyển thiệp tới tận tay người nhận, thông qua đường bưu điện. |