Thực hiện việc chuyển đổi mã mạng theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), 15 triệu thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ có cơ hội chuyển sang thuê bao 10 số với đầu 08x (hay còn được gọi là dải số “dại phát”) của VinaPhone. Cụ thể, tất cả các thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ chính thức chuyển về thuê bao 10 số với mã mạng 08x, tương ứng như sau: 0123 về 083, 0124 về 084, 0125 về 085, 0127 về 081 và 0129 sẽ chuyển về 082.
15 triệu thuê bao VinaPhone sẽ chuyển sang đầu số “đại phát”. (Ảnh minh họa)
Theo VinaPhone, đầu 08x (trong đó có 088) là đầu số di động đã được đón nhận và trở nên quen thuộc với người dùng trong 2 năm qua. Hiện nay, nhắc đến 08x là nhiều người biết đó là đầu số di động chứ không còn dễ xảy ra nhầm lẫn với số điện thoại cố định. Vì vậy, việc chuyển đổi từ các đầu số 012x về 08x cũng thuận lợi cho khách hàng đang sở hữu thuê bao 11 số của VinaPhone.
Ngoài việc chuyển đổi mã mạng 012x sang 08x cho các thuê bao VinaPhone hiện hữu, trong thời gian tới, hàng triệu khách hàng mới sẽ có cơ hội được hoà mạng đầu số 089 – đầu số di động đẹp nhất hiện nay của VinaPhone. Nhà mạng này khẳng định, lựa chọn 08x hiện nay chính là phương án tối ưu khi chuyển mạng giữ số trong thời gian tới.
“Với kế hoạch được chuẩn bị chu đáo và chi tiết tới từng bộ phận, VinaPhone cam kết sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng theo đúng kế hoạch của Bộ TT&TT, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới khách hàng. Mọi thao tác chuyển đổi chủ yếu thực hiện trên hệ thống kỹ thuật của nhà mạng nên sẽ không gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ di dộng VinaPhone phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc trong cuộc sống”, đại diện VinaPhone khẳng định.
Theo kế hoạch chuyển đổi mã mạng, VinaPhone sẽ thực hiện theo các bước: Truyền thông về việc chuyển mã mạng trên thông tin đại chúng và nhắn tin đến từng khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số trước 60 ngày; đảm bảo các biện pháp kỹ thuật để khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi; và duy trì âm báo trong 90 ngày hướng dẫn khách hàng quay số mã mạng mới.
Để đảm bảo việc triển khai kế hoạch chuyển đổi không làm ảnh hưởng đến khách hàng VinaPhone đã chuẩn bị phương án tổng thể điều phối quá trình thực hiện từ truyền thông, kỹ thuật đến chăm sóc khách hàng. Trong thời gian tới, VinaPhone cũng sẽ cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ trên điện thoại một cách dễ dàng hơn.
Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)