CMC Telecom vừa giới thiệu ra thị trường loạt dịch vụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu (Analytics) trên nền tảng điện toán đám mây CMC Cloud dành cho ngành bán lẻ, e-commerce, hệ thống chuỗi cung ứng,… giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả hoạt động truyền thông trực tuyến, nâng cao hiệu suất kinh doanh.
Khách hàng được tiếp cận mô hình kinh doanh hiện đại
Đó là 6 dịch vụ Voice Analytics (Tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích giọng nói), Video Analytics (Ứng dụng máy học phân tích video), Credit Scoring (Ứng dụng phân tích dữ liệu lớn đánh giá chỉ số tín dụng thông minh qua mạng xã hội), Video Reality (Thực tế tăng cường trên nền tảng GPU), Social Listening (Ứng dụng phân tích dữ liệu lớn và máy học xử lý khủng hoảng truyền thông qua mạng xã hội), và OCR (nhận dạng ảnh).
Ông Lê Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm giá trị gia tăng của CMC Telecom, cho biết, đây là những dịch vụ do CMC Telecom nghiên cứu phát triển trên nền tảng điện toán đám mây và hiện đã sẵn sàng cung cấp ra thị trường.
Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp sẽ trở nên thông minh và đa nhiệm khi tích hợp với dịch vụ Voice Analytics (Tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích giọng nói) của CMC Telecom. Ứng dụng này cho phép những chatbot thay vì nhắn tin có thể trực tiếp trả lời khách hàng 24/7 bằng tiếng Việt, thậm chí trở thành người phiên dịch nếu đang nói chuyện với người nước ngoài.
Yếu tố trí tuệ nhân tạo trong Voice Analytics còn thể hiện ở khả năng phân tích báo cáo, trích xuất ra được những vấn đề khách hàng quan tâm dựa trên nội dung đàm thoại. Thái độ của điện thoại viên cũng được hệ thống ghi nhận, phân tích chi tiết.
Hoặc như dịch vụ Video Analytics (Ứng dụng máy học phân tích video) được ứng dụng trong nhận diện thanh toán bằng khuôn mặt. Cùng với dịch vụ Credit Scoring (Ứng dụng phân tích dữ liệu lớn đánh giá chỉ số tín dụng thông minh qua mạng xã hội) có thể phân tích được chỉ số tín dụng tiêu dùng của khách hàng thông qua mạng xã hội.
Chỉ số tín dụng tiêu dùng này có được dựa vào những phân tích từ các mối quan hệ người dùng trên mạng xã hội, hành động, likes, post… Từ nguồn dữ liệu đó, người bán hàng sẽ nhanh chóng biết được khách hàng quan tâm, yêu thích sản phẩm gì, thương hiệu nào, mức chi bao nhiêu để gợi ý những sản phẩm phù hợp.
Dịch vụ Video Reality (Thực tế tăng cường trên nền tảng GPU) sẽ mô phỏng toàn bộ cửa hàng, khiến khách hàng khi truy cập cửa hàng ảo sẽ có cảm giác giống như đang trải nghiệm mua sắm ở cửa hàng thực. Ngay tại cửa hàng ảo này, khách hàng vẫn có thể đặt hàng, thanh toán.
Bằng những dịch vụ mới này (và sẽ tiếp tục mở rộng danh mục trong thời gian tới), CMC Telecom đã thực sự xây dựng một hệ thống chăm sóc khách hàng, tiếp thị trực tuyến độc đáo được tối ưu bằng ứng dụng công nghệ AI, phân tích âm thanh, xử lý hình ảnh và dữ liệu lớn trên nền tảng điện toán đám mây.
Sử dụng những dịch vụ này, doanh nghiệp dễ dàng quản lý, phân luồng dữ liệu, thấu hiểu hành vi khách hàng để đưa ra những chiến dịch truyền thông đến đúng đối tượng. Bản thân người tiêu dùng cũng có được trải nghiệm những hình thức mua sắm mới đang áp dụng trên thế giới ngay tại Việt Nam.
Tận dụng lợi thế hạ tầng viễn thông, nền tảng CMC Cloud
CMC Telecom có lợi thế là nhà cung cấp hạ tầng viễn thông tích hợp, sở hữu hạ tầng truyền dẫn 5 tuyến cáp quang biển kết nối toàn cầu, 8 trung tâm dữ liệu Data Center tại châu Á, cùng nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Tại Việt Nam, CMC Telecom không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu mà còn phát triển cả những giải pháp, ứng dụng chạy trên nền tảng này cho doanh nghiệp.
Dịch vụ đám mây CMC Cloud nổi bật với sản phẩm Elastic GPU, hệ thống máy chủ ảo này hỗ trợ xử lý những bài toán phức tạp như máy học, trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích video/hình ảnh, phân tích dữ liệu lớn…
CMC Telecom hiện cũng là đối tác độc quyền của IBM trong việc cung cấp dịch vụ bảo mật thuê ngoài (Managed security services) và cloud private, đối tác của AKAMAI về DDoS và CDN, đối tác của Google về Cognitive APIs; sử dụng nền tảng Microservices/APIs gateway của KONG.
Đây cũng chính là lợi thế để CMC Telecom tiếp tục chiến lược đầu tư, nghiên cứu những dịch vụ đáp ứng xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ.
Nền tảng di động, mạng xã hội, phân tích dữ liệu, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, robot… đang mở ra nhiều phương thức tiếp thị số mới mẻ và hiệu quả mà các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến hay ngoại tuyến cần tìm hiểu và chủ động nắm bắt.
Khách hàng được tiếp cận mô hình kinh doanh hiện đại
Đó là 6 dịch vụ Voice Analytics (Tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích giọng nói), Video Analytics (Ứng dụng máy học phân tích video), Credit Scoring (Ứng dụng phân tích dữ liệu lớn đánh giá chỉ số tín dụng thông minh qua mạng xã hội), Video Reality (Thực tế tăng cường trên nền tảng GPU), Social Listening (Ứng dụng phân tích dữ liệu lớn và máy học xử lý khủng hoảng truyền thông qua mạng xã hội), và OCR (nhận dạng ảnh).
Ông Lê Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm giá trị gia tăng của CMC Telecom, cho biết, đây là những dịch vụ do CMC Telecom nghiên cứu phát triển trên nền tảng điện toán đám mây và hiện đã sẵn sàng cung cấp ra thị trường.
Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp sẽ trở nên thông minh và đa nhiệm khi tích hợp với dịch vụ Voice Analytics (Tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích giọng nói) của CMC Telecom. Ứng dụng này cho phép những chatbot thay vì nhắn tin có thể trực tiếp trả lời khách hàng 24/7 bằng tiếng Việt, thậm chí trở thành người phiên dịch nếu đang nói chuyện với người nước ngoài.
Yếu tố trí tuệ nhân tạo trong Voice Analytics còn thể hiện ở khả năng phân tích báo cáo, trích xuất ra được những vấn đề khách hàng quan tâm dựa trên nội dung đàm thoại. Thái độ của điện thoại viên cũng được hệ thống ghi nhận, phân tích chi tiết.
Hoặc như dịch vụ Video Analytics (Ứng dụng máy học phân tích video) được ứng dụng trong nhận diện thanh toán bằng khuôn mặt. Cùng với dịch vụ Credit Scoring (Ứng dụng phân tích dữ liệu lớn đánh giá chỉ số tín dụng thông minh qua mạng xã hội) có thể phân tích được chỉ số tín dụng tiêu dùng của khách hàng thông qua mạng xã hội.
Chỉ số tín dụng tiêu dùng này có được dựa vào những phân tích từ các mối quan hệ người dùng trên mạng xã hội, hành động, likes, post… Từ nguồn dữ liệu đó, người bán hàng sẽ nhanh chóng biết được khách hàng quan tâm, yêu thích sản phẩm gì, thương hiệu nào, mức chi bao nhiêu để gợi ý những sản phẩm phù hợp.
Dịch vụ Video Reality (Thực tế tăng cường trên nền tảng GPU) sẽ mô phỏng toàn bộ cửa hàng, khiến khách hàng khi truy cập cửa hàng ảo sẽ có cảm giác giống như đang trải nghiệm mua sắm ở cửa hàng thực. Ngay tại cửa hàng ảo này, khách hàng vẫn có thể đặt hàng, thanh toán.
Bằng những dịch vụ mới này (và sẽ tiếp tục mở rộng danh mục trong thời gian tới), CMC Telecom đã thực sự xây dựng một hệ thống chăm sóc khách hàng, tiếp thị trực tuyến độc đáo được tối ưu bằng ứng dụng công nghệ AI, phân tích âm thanh, xử lý hình ảnh và dữ liệu lớn trên nền tảng điện toán đám mây.
Sử dụng những dịch vụ này, doanh nghiệp dễ dàng quản lý, phân luồng dữ liệu, thấu hiểu hành vi khách hàng để đưa ra những chiến dịch truyền thông đến đúng đối tượng. Bản thân người tiêu dùng cũng có được trải nghiệm những hình thức mua sắm mới đang áp dụng trên thế giới ngay tại Việt Nam.
Tận dụng lợi thế hạ tầng viễn thông, nền tảng CMC Cloud
CMC Telecom có lợi thế là nhà cung cấp hạ tầng viễn thông tích hợp, sở hữu hạ tầng truyền dẫn 5 tuyến cáp quang biển kết nối toàn cầu, 8 trung tâm dữ liệu Data Center tại châu Á, cùng nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Tại Việt Nam, CMC Telecom không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu mà còn phát triển cả những giải pháp, ứng dụng chạy trên nền tảng này cho doanh nghiệp.
Dịch vụ đám mây CMC Cloud nổi bật với sản phẩm Elastic GPU, hệ thống máy chủ ảo này hỗ trợ xử lý những bài toán phức tạp như máy học, trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích video/hình ảnh, phân tích dữ liệu lớn…
CMC Telecom hiện cũng là đối tác độc quyền của IBM trong việc cung cấp dịch vụ bảo mật thuê ngoài (Managed security services) và cloud private, đối tác của AKAMAI về DDoS và CDN, đối tác của Google về Cognitive APIs; sử dụng nền tảng Microservices/APIs gateway của KONG.
Đây cũng chính là lợi thế để CMC Telecom tiếp tục chiến lược đầu tư, nghiên cứu những dịch vụ đáp ứng xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ.
Nền tảng di động, mạng xã hội, phân tích dữ liệu, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, robot… đang mở ra nhiều phương thức tiếp thị số mới mẻ và hiệu quả mà các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến hay ngoại tuyến cần tìm hiểu và chủ động nắm bắt.