Theo Hookit, Cristiano Ronaldo có hơn 320 triệu lượt theo dõi trên các nền tảng Facebook, Instagram và Twitter. Cụ thể, CR7 có 130 triệu lượt theo dõi trên Instagram, 122 triệu lượt ‘thích’ trang cá nhân trên Facebook và 73,9 triệu lượt theo dõi trên Twitter.

Ronaldo,CR7,mạng xã hội,Facebook
Trang Facebook cá nhân của Cristiano Ronaldo

Trong khi đó, Lionel Messi có hơn 89 triệu lượt theo dõi trên Instagram, hơn 89 triệu lượt ‘thích’ trang cá nhân trên Facebook và hơn 183 nghìn lượt theo dõi trên Twitter. Các thông số tương tự của Neymar da Silva là 91 triệu theo dõi trên Instagram, 60 triệu lượt ‘thích’ trang cá nhân trên Facebook và 39 triệu lượt theo dõi trên Twitter.

Ronaldo,CR7,mạng xã hội,Facebook
Trang Instagram của CR7 có 130 triệu lượt theo dõi

Ở Top 10 trang Facebook phổ biến nhất thế giới, trang cá nhân của Ronaldo đứng ở vị trí thứ hai. Sau Ronaldo là câu lạc bộ bóng đá Real Madrid ở vị trí thứ ba với 108 triệu lượt ‘thích’, hãng Coca-Cola ở vị trí thứ tư với 107 triệu lượt ‘thích’. Câu lạc bộ bóng đá Barcelona đứng ở vị trí thứ năm với 103 triệu lượt ‘thích’.

Ronaldo,CR7,mạng xã hội,Facebook
Facebook câu lạc bộ bóng đá Barcelona đứng ở vị trí thứ năm

Với mức độ ảnh hưởng ‘khủng khiếp’ của mình trên mạng xã hội, mỗi bài đăng của CR7 đạt 2,3 triệu lượt tương tác và tạo ra giá trị khoảng 1,8 triệu USD với mỗi bài đăng quảng cáo cho các thương hiệu như Nike.
Theo Forbes, cứ mỗi giờ Ronaldo đút túi gần 30.000 USD (hơn 660 triệu đồng) từ lương, thưởng, các danh hiệu và các hợp đồng quảng cáo.
Tại World Cup 2018, Ronaldo có hiệu suất ghi bàn ấn tượng với 4 bàn thắng giúp đội tuyển Bồ Đào Nha giành được trận hoà 3-3 với Tây Ban Nha và trận thắng 1-0 trước Maroc, sau 2 trận đầu ra quân.
H.N. (tổng hợp)