Tính năng Dịch vụ hẹn hò của Facebook được tạo ra với mong muốn làm cầu nối tình yêu qua trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Facebook dựa vào những đặc tính sẵn có của mình để kết nối và ghép đôi người dùng thông qua những sự kiện họ cùng tham dự.
Sự khác biệt này được nhiều chuyên gia đánh giá là ý tưởng mới lạ và độc đáo giúp Facebook tạo ra sức hấp dẫn riêng so với các dịch vụ hẹn hò nổi tiếng khác. Những người dùng quan tâm đến một sự kiện nào đó sẽ được xem hồ sơ những người độc thân khác cùng quan tâm đến sự kiện đó.
Giám đốc Sản phẩm của Facebook, Chris Cox, cho biết: “Đây là cách tốt nhất để mô phỏng lại cách mà chúng ta hẹn hò trong đời thực. Rất nhiều trường hợp đã tìm thấy một nửa của mình nhờ tham dự một sự kiện cụ thể”.
Chẳng hạn, Facebook báo cho bạn một sự kiện sẽ diễn ra vào cuối tuần, khi bạn đồng ý tham gia, một danh sách những người độc thân hứng thú với sự kiện đó sẽ được cung cấp cho bạn. Bạn có thể bắt đầu kết bạn, trò chuyện và thậm chí lên kế hoạch gặp gỡ trước sự kiện đó.
Dịch vụ hẹn hò của Facebook có gì hot?
Đa phần các ứng dụng hẹn hò trực tuyến khác như Bumble hay Tinder chỉ cung cấp một vài bức ảnh và những thẻ thông tin mà người dùng trả lời về nơi sinh sống, trình độ giáo dục,…bị đánh giá là khá ít thông tin và đơn điệu.
Một số trang web nhỏ hơn như OkCupid hay Hinge thì có thêm vài mẩu chuyện làm quen, một số câu hỏi khảo sát và cung cấp danh sách bạn bè chung giữa hai người. So với tính năng hẹn hò mới của Facebook thì rõ ràng thiếu hấp dẫn và thú vị hơn.
Sau khi Facebook công bố tính năng “Dịch vụ hẹn hò” mới, những ứng dụng hẹn hò khác đều gặp ảnh hưởng tiêu cực, ví dụ cổ phiếu của Tinder giảm tới 20%. Một lý do khiến dịch vụ của Facebook thu hút người dùng mới đó là tuyên bố không thu bất kỳ hình thức phí nào, cũng như không có quảng cáo của Mark Zuckerberg.