Theo
PhoneArena, số liệu bán hàng thực tế cho thấy tất cả các nhà sản xuất đã bán tổng cộng 38,7 triệu thiết bị cầm tay ở các bang trong ba tháng, từ tháng 1 đến tháng 3. Đó là lần đầu tiên trong ba năm doanh số hằng quý tại Mỹ đạt tổng cộng dưới 40 triệu thiết bị. Và con số này giảm 11% so với 43,7 triệu chiếc được bán ra trong cùng quý năm ngoái.

Trong khoảng thời gian này, iPhone của Apple chiếm 42% doanh số bán hàng tại Mỹ. Sáu trong số mười smartphone hàng đầu được bán trong quý là các mẫu iPhone, bao gồm cả 5 mẫu hàng đầu. Trong thị trường smartphone cao cấp (trên 800 USD), Apple hiện có 80% thị phần. Trong khi doanh số bán hàng tại Mỹ của Apple tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái với kỷ lục 16 triệu chiếc thì thị phần của Samsung giảm 4% so với cùng kỳ, cho thấy doanh số bán hàng yếu kém của các flagship năm 2017 từ công ty Hàn Quốc. Điều này chỉ giúp Samsung chiếm 22% doanh số smartphone tại Mỹ trong quý đầu tiên của năm.

LG ở vị trí tiếp theo với 14% thị phần, tiếp theo là ZTE (10%), Motorola (4%), Alcatel (2%) và Google (1%). Nhà nghiên cứu Maurice Klaehne của Counterpoint lưu ý rằng doanh số bán hàng Pixel 2 sẽ cao hơn nếu sản phẩm có sẵn từ các nhà cung cấp dịch vụ khác ngoài Verizon. Ông cũng chỉ ra rằng doanh số bán hàng Pixel 2 hoạt động tốt khi có quảng cáo.