Theo
Telegraph, hiện tại bất cứ người sử dụng Facebook nào cũng có thể nhìn thấy các quảng cáo liên quan đến súng và các phụ kiện kèm theo như bao da, đèn, ống ngắm. Nhưng từ ngày 21.6, Facebook sẽ chặn những người dùng chưa đủ tuổi khỏi các bài đăng này.

Điều này nằm trong một nỗ lực của Facebook nhằm ngăn chặn những vụ bạo lực liên quan đến súng ở độ tuổi thanh thiếu niên. Vào tháng trước, 10 người chết và hơn 10 người bị thương liên quan đến một vụ nổ súng trong trường học gần Houston, Texas. Người thực hiện vụ nổ súng là một thiếu niên 17 tuổi từng đăng nhiều hình ảnh liên quan đến súng lên Instagram – trang chia sẻ hình ảnh thuộc sở hữu của Facebook.

Người phát ngôn của Facebook cho biết quyết định này được thực hiện sau một quy trình đánh giá thường xuyên liên quan đến các chính sách của hãng, và sẽ thay đổi để hạn chế những người có độ tuổi dưới 18 nhìn thấy các quảng cáo này. Facebook cũng nói thêm rằng việc bán vũ khí, đạn dược, chất nổ… và sửa đổi các thành phần của súng như ổ đạn, bộ phận giảm thanh hiện đã bị hạn chế trên mạng lưới của hãng.

Trong những tuần tới, Facebook sẽ làm việc với các doanh nghiệp và tổ chức có thể bị ảnh hưởng bởi chính sách này để đảm bảo họ biết và thực hiện những thay đổi thích hợp.

Facebook gần đây cũng đã công bố kế hoạch cải thiện cách thức người dùng sẽ được thông báo khi họ trở thành mục tiêu cho quảng cáo sau vụ bê bối Cambridge Analytica. Theo đó từ ngày 2.7 tới, người dùng sẽ được thông báo khi có một nhà quảng cáo sử dụng công ty môi giới dữ liệu – chuyên thu thập và bán dữ liệu khách hàng để cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo tốt hơn.