Messenger Kids được Facebook hướng tới đối tượng trẻ em.
Facebook đang cho ra mắt Messenger Kids, ứng dụng trò chuyện được thiết kế phục vụ trẻ em dưới 13 tuổi và hướng tới các quốc gia bên ngoài nước Mỹ.
Hôm 21/6, hãng công nghệ Mỹ cho biết họ sẽ đưa ứng dụng mới đến Peru và Canada và sẽ sớm có sẵn phiên bản bằng tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp.
Messenger Kids, được giới thiệu vào tháng 12, là một ứng dụng độc lập tách biệt với mạng xã hội chính của Facebook và phiên bản Facebook Messenger thông thường. Cả hai nền tảng trên đều yêu cầu cá nhân trên13 tuổi mới được đăng ký.
Messenger Kids không có bất kỳ hoạt động quảng cáo nào và Facebook cho biết sản phẩm mới của hãng được phát triển dựa trên luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng. Dữ liệu cũng sẽ không được sử dụng để phục vụ mục đích quảng cáo.
Tuy nhiên, động thái mới của Facebook đã đối mặt với những lời chỉ trích từ các tổ chức phát triển giáo dục, người dùng và trẻ em, khi cho rằng việc tiếp xúc quá sớm với truyền thông xã hội là điều có hại cho trẻ em và tuổi thiếu niên.
Ngoài việc mở rộng ra các thị trường quốc tế, Facebook đã cập nhật một số điều khoản mới cho ứng dụng. Ví dụ, bây giờ cả cha và mẹ sẽ có thể quản lý tài khoản của con mình, thay vì chỉ một người như trước đó.
Facebook cũng tạo ra một “cam kết” cho các gia đình, mà công ty mô tả như là một bộ “nguyên tắc hướng dẫn giữa cha mẹ và trẻ em khuyến khích việc sử dụng có trách nhiệm Messenger Kids”.