Theo
CNET, tính năng này là một phần của sáng kiến “Time Well Spent” về quản lý thời gian của Facebook. Bằng chứng về sự phát triển tính năng này được phát hiện bởi nhà điều tra ứng dụng Jane Manchum Wong và sau đó được Facebook xác nhận. Bên cạnh mạng xã hội, Facebook cũng được cho đang thử nghiệm công cụ “Daily Reminder” trên Instagram giúp nhắc nhở người dùng về thời gian sử dụng ứng dụng hằng ngày.

Vào đầu năm nay, Facebook cho biết hãng hiện vẫn tích cực tìm cách tốt nhất để đo lường thời gian người dùng dành cho ứng dụng Facebook. Các thành phần cốt lõi mà Facebook muốn đo lường sẽ bao gồm tin nhắn, nhận xét, lượt chia sẻ và lượt thích.

Facebook cũng đã thực hiện các thay đổi đối với thuật toán News Feed được thiết kế để giảm sự hiện diện của video có chất lượng thấp nhưng bắt mắt. Điều đó dẫn đến lần đầu tiên có sự sụt giảm thời gian sử dụng của Facebook ở Bắc Mỹ trong quý 4/2017, giảm 700.000 người dùng hoạt động hằng ngày trong khu vực. CEO Facebook Zuckerberg cho biết các thay đổi này đã giảm thời gian dành cho Facebook khoảng 50 triệu giờ mỗi ngày.

Bên cạnh Facebook, các hãng công nghệ lớn như Apple và Google cũng có những động thái cụ thể giúp người dùng quản lý thời gian sử dụng của họ. Với Google, người dùng nền tảng Android có thể xem thời gian sử dụng ứng dụng trên Dashboard. Trong khi đó Apple sẽ đưa tính năng tương tự lên iOS 12 vào mùa thu năm nay.