Khoảng 6 tháng trước, Facebook đã hé lộ những thông tin đầu tiên về nút “downvote” cho người dùng tại Mỹ. Đây là một giải pháp thay thế cho nút “dislike” và giúp người dùng đánh giá chất lượng thông tin trong những bài đăng hoặc bình luận của người khác. Tuy nhiên, nút “downvote” hoạt động thế nào, có tác dụng cụ thể ra sao thì vẫn còn là một ẩn số, bởi trước đó chỉ có khoảng 5% người dùng được lựa chọn để thử nghiệm tính năng này.
Facebook đã thử nghiệm nút “downvote” từ hồi tháng 2 năm nay.
Mới đây, Facebook đã tiếp tục âm thầm tiến hành thêm một bài thử nghiệm khác trên phiên bản di động tại Mỹ và cho chúng ta cái nhìn rõ nét hơn về cách sử dụng “downvote”. Facebook không hề đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào, và người dùng, nếu được lựa chọn, sẽ tự mình phát hiện ra trong quá trình sử dụng.
Hiện tại, nút “downvote” mới chỉ được áp dụng cho các bài đăng công khai và cho phép người dùng “chấm điểm” bình luận của người khác. Cụ thể, bên cạnh từng bình luận sẽ có một khung số, kèm theo biểu tượng mũi tên lên/xuống dùng để tăng hoặc giảm khung số này, khá giống với Reddit. Facebook cho biết công cụ “chấm điểm” này sẽ giúp người dùng “ủng hộ những bình luận hợp tình hợp lý và tẩy chay những bình luận thô lỗ hoặc không liên quan”. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ giới hạn về mặt điểm số của “downvote” là bao nhiêu.
“Downvote” thực chất là công cụ “chấm điểm” chất lượng thông tin trong bài đăng, bình luận chứ không phải là một nút “dislike” thông thường.
Nút “downvote” là sự bổ sung mới nhất trong bộ sưu tập “reaction” vốn đã quá quen thuộc với người dùng trong nhiều năm qua, cho phép họ “thả like” hoặc “thả tim” với những bài đăng trên Facebook. Tuy nhiên, số điểm đánh giá này sẽ hoạt động độc lập với những icon trước đây, đồng nghĩa với việc chúng ta vừa có thể “like” một bài viết, bình luận nào đó mà vẫn được phép chấm điểm cao thấp tùy theo cảm nhận của mình. Đây là 2 quá trình hoàn toàn riêng biệt.
Như đã nêu trên, nút “downvote” đang được thử nghiệm trên một số tài khoản ngẫu nhiên tại Mỹ. Bên cạnh đó, hiện tại dường như chưa có người dùng ứng dụng Facebook trên Android nào có cơ hội trải nghiệm tính năng mới này.
“Downvote” là một quá trình hoạt động độc lập.
Một số quốc gia khác như Australia hay New Zealand cũng đã có cơ hội dùng thử “downvote” vào hồi tháng 4 vừa qua, với nhiều lựa chọn hơn như “ngăn chặn các bình luận tiêu cực” nếu người dùng chấm điểm thấp. Facebook cho biết: “Hãy nhấn vào phím mũi tên chỉ xuống nếu bạn cảm thấy bình luận này khiếm nhã hoặc có mục đích xấu. Hãy thể hiện thái độ không đồng tình một cách văn minh”.
Trên thực tế, CEO Mark Zuckerberg đã khẳng định sẽ ra mắt một dạng nút “dislike” cho Facebook từ năm 2015. Nhưng cuối cùng, chúng ta lại có được một loạt những biểu tượng cảm xúc khác như “trái tim”, “phẫn nộ” và chẳng hề thấy bóng dáng của phím “dislike” đâu cả.
Hiện tại, Facebook vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về tính năng mới của mình.
Theo Arstechnica 123 tỷ USD của Facebook “không cánh mà bay” chỉ trong một ngày, nhưng điều đó sẽ không xảy ra với Apple
Facebook đã thử nghiệm nút “downvote” từ hồi tháng 2 năm nay.
Mới đây, Facebook đã tiếp tục âm thầm tiến hành thêm một bài thử nghiệm khác trên phiên bản di động tại Mỹ và cho chúng ta cái nhìn rõ nét hơn về cách sử dụng “downvote”. Facebook không hề đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào, và người dùng, nếu được lựa chọn, sẽ tự mình phát hiện ra trong quá trình sử dụng.
Hiện tại, nút “downvote” mới chỉ được áp dụng cho các bài đăng công khai và cho phép người dùng “chấm điểm” bình luận của người khác. Cụ thể, bên cạnh từng bình luận sẽ có một khung số, kèm theo biểu tượng mũi tên lên/xuống dùng để tăng hoặc giảm khung số này, khá giống với Reddit. Facebook cho biết công cụ “chấm điểm” này sẽ giúp người dùng “ủng hộ những bình luận hợp tình hợp lý và tẩy chay những bình luận thô lỗ hoặc không liên quan”. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ giới hạn về mặt điểm số của “downvote” là bao nhiêu.
“Downvote” thực chất là công cụ “chấm điểm” chất lượng thông tin trong bài đăng, bình luận chứ không phải là một nút “dislike” thông thường.
Nút “downvote” là sự bổ sung mới nhất trong bộ sưu tập “reaction” vốn đã quá quen thuộc với người dùng trong nhiều năm qua, cho phép họ “thả like” hoặc “thả tim” với những bài đăng trên Facebook. Tuy nhiên, số điểm đánh giá này sẽ hoạt động độc lập với những icon trước đây, đồng nghĩa với việc chúng ta vừa có thể “like” một bài viết, bình luận nào đó mà vẫn được phép chấm điểm cao thấp tùy theo cảm nhận của mình. Đây là 2 quá trình hoàn toàn riêng biệt.
Như đã nêu trên, nút “downvote” đang được thử nghiệm trên một số tài khoản ngẫu nhiên tại Mỹ. Bên cạnh đó, hiện tại dường như chưa có người dùng ứng dụng Facebook trên Android nào có cơ hội trải nghiệm tính năng mới này.
“Downvote” là một quá trình hoạt động độc lập.
Một số quốc gia khác như Australia hay New Zealand cũng đã có cơ hội dùng thử “downvote” vào hồi tháng 4 vừa qua, với nhiều lựa chọn hơn như “ngăn chặn các bình luận tiêu cực” nếu người dùng chấm điểm thấp. Facebook cho biết: “Hãy nhấn vào phím mũi tên chỉ xuống nếu bạn cảm thấy bình luận này khiếm nhã hoặc có mục đích xấu. Hãy thể hiện thái độ không đồng tình một cách văn minh”.
Trên thực tế, CEO Mark Zuckerberg đã khẳng định sẽ ra mắt một dạng nút “dislike” cho Facebook từ năm 2015. Nhưng cuối cùng, chúng ta lại có được một loạt những biểu tượng cảm xúc khác như “trái tim”, “phẫn nộ” và chẳng hề thấy bóng dáng của phím “dislike” đâu cả.
Hiện tại, Facebook vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về tính năng mới của mình.
Theo Arstechnica 123 tỷ USD của Facebook “không cánh mà bay” chỉ trong một ngày, nhưng điều đó sẽ không xảy ra với Apple