Kết quả này được lấy từ cuộc nghiên cứu của SimilarWeb – một công ti nghiên cứu thị trường tại London, trong đó có 5 trang web ở Mỹ nổi tiếng nhất được đưa vào nghiên cứu trong dự án này là Google, Facebook, YouTube, Yahoo và Amazon. Họ thấy rằng Google luôn luôn dẫn đầu về lượng người truy cập, thể hiện là một trang web thống trị trong vùng phân khúc tìm kiếm online. Lượng người truy cập đến YouTube tăng lên trên các nền tảng khác bao gồm ứng dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng cũng như phát trực tuyến Chromecast.Điều này phản ánh sự thống trị ngày càng tăng của trang chia sẻ video và nổi lên như một nguồn thông tin và giải trí chính cho thế hệ trẻ, SimilarWeb cho biết. Nó cũng đánh dấu một sở thích ngày càng tăng trong số người tiêu dùng cho video như trái ngược với nội dung bằng văn bản.
Cuộc chiến của 2 ông lớn trong mảng mạng xã hội giải trí truyền thông ngày càng gay gấn
Về kết quả, Tiến sĩ Stephen Kraus, giám đốc thông tin chuyên sâu cho công ty, cho biết: “Trong nhiều năm, năm trang web hàng đầu lớn nhất tại Hoa Kỳ vẫn ổn định. Bây giờ chúng ta đang trên bờ của một sự thay đổi. Dự báo của chúng tôi cho thấy rằng lưu lượng truy cập của YouTube sẽ sớm vượt lên Facebook để trở thành số hai và lưu lượng truy cập của Amazon sẽ sớm vượt lên trước Yahoo để trở thành số bốn.”Mặc dù lượng người đến truy cập vào website Facebook ngày càng giảm, nhưng về mạng lưới của Facebook thì ngày càng tăng. Do sự phổ biến nổi lên của smartphone, những người truy cập ứng dụng Facebook vẫn tăng đều cũng như trên Instagram hay Messenger. Ví dụ như Instagram (một công ti con của Google) có lượng thời gian người sử dụng trung bình là 56 phút/ngày, cao hơn 27 phút so với ngày xưa.Sự thay đổi này là điều mà Facebook đang nhắm đến, không chỉ tập trung vào website của họ mà còn muốn mở rộng ra các hệ sinh thát khác như trên smarphone hay máy tính bảng.