Theo The Verge, tại Trung tâm Hội nghị San Jose, California (Mỹ) rạng sáng nay 5/6 (giờ Hà Nội), Apple không chính thức công bố một thiết bị tai nghe hoặc kính thực tế ảo nào, nhưng không vì thế mà hãng công nghệ này bỏ qua xu hướng phát triển AR, bởi bản cập nhật iOS 12 đã sở hữu các thay đổi hứa hẹn đây sẽ là tính năng nổi bật trên những dòng iPhone thế hệ tiếp theo.
Và để minh họa cho tính năng này, trong khu vực sự kiện, Apple đã đặt một chiếc bàn gỗ. Đây là “sân chơi” cho phép bốn người tham gia, chia làm hai đội cùng trải nghiệm game di động có tên SwiftShot. Đây là một trò chơi bắn súng cao su, được phát triển dựa trên bộ công cụ ARKit 2 dành cho thiết bị iOS. Video ghi hình cho thấy người dùng sử dụng thiết bị của mình để nhắm và bắn viên bi vào các trụ, cột ở phần sân của đối phương để giành chiến thắng.
Trò chơi này đã tận dụng toàn bộ diện tích bề mặt của chiếc bàn, luôn khiến người chơi phải di chuyển và vận động. Họ không thể đứng yên một chỗ khi nhắm bắn, thay vào đó liên tục phải thay đổi độ cao, góc bắn, khoảng cách giữa bản thân và các khẩu súng cao su ảo.
Game bắn súng cao su thực tế ảo nhiều người chơi của Apple
Trên iOS 12, bộ công cụ AR mới của Apple sẽ được tích hợp luôn tính năng đo khoảng cách, kích thước và cho phép người dùng có thể chia sẻ nội dung AR với nhau dễ dàng hơn. Trong tương lai, các ứng dụng hỗ trợ thực tế ảo trên App Store có thể sẽ không còn giới hạn số lượng người cũng như loại thiết bị cùng tham gia vào các trò chơi AR mang tính tập thể. Đây là một trong các tính năng thú vị, mở ra nhiều khả năng mới cho các trò chơi, phần mềm giáo dục và một số tình huống trong đó sự hữu ích của môi trường ảo sẽ được thể hiện một cách rõ rệt.
Còn trong khi chờ đợi, trước mắt, các ứng dụng AR trên iOS sẽ mang tới các trải nghiệm thoải mái và dễ tiếp cận hơn so với các ứng dụng yêu cầu thiết bị hỗ trợ như tai nghe hoặc kính thực tế ảo.
Mai Anh