Yêu cầu hoàn tiền sau khi thanh toán trên kho ứng dụng Play Store cho Android không quá khó khăn, miễn là vẫn trong thời gian được phép. Tuy nhiên, vẫn còn một số giới hạn từ hệ thống, ví dụ như yêu cầu hoàn tiền từ các giao dịch mua hàng trong ứng dụng hay đăng ký.

Tình hình này có thể thay đổi khi mới đây Google thông báo về một lựa chọn mới, cho phép người dùng tạo yêu cầu hoàn một phần tiền đã thanh toán.

Theo
Phone Arena, các nhà phát triển sẽ thấy bảng giới thiệu về tính năng hoàn tiền một phần hiện lên trong giao diện dành cho lập trình viên ứng dụng Android. Nếu lựa chọn giải pháp mới này, nhà phát triển có thể đề xuất số tiền hoàn lại theo tỷ lệ phần trăm tổng giá trị mà người dùng đã thanh toán.

Điều này cho phép họ trả lại tiền mua hàng trong ứng dụng hoặc chi phí đăng ký cho người dùng. Hoặc đơn giản hơn, đây là một cách xoa dịu những khách hàng giận dữ và thất vọng khi mua phải ứng dụng không ưng ý, hoặc khi dịch vụ bị sập.

Tuy nhiên, Google cũng lưu ý rằng một số phương pháp thanh toán không chấp nhận lựa chọn hoàn tiền một phần. Đáng lưu ý, chỉ những giao dịch thực hiện từ tháng 3.2018 về sau mới có khả năng trả lại một phần tiền.

Quan trọng hơn, tính năng này mới là lựa chọn tùy ý của nhà phát triển, người dùng không thể tự gửi yêu cầu hoàn tiền một phần.