Grab Việt Nam “trấn an” tài xế bằng một loạt tính năng và chương trình thưởng mới. Ảnh minh họa: Internet

Grab Việt Nam vừa tuyên bố sẽ cải thiện chất lượng dịch vụ đối với cả khách hàng và đối tác tài xế bằng một loạt các biện pháp. Tuyên bố này được Grab đưa ra trong bối cảnh nhiều ứng dụng gọi xe mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong tháng 6.
Cụ thể, phía Grab Việt Nam sẽ thực hiện cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua một chương trình mang tên “90 ngày nỗ lực hoàn thiện”. Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, cho biết chương trình này được thực hiện nhằm mục tiêu tiếp tục củng cố cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng, đối tác tài xế và người dân Việt Nam.
Theo đó, trong thời gian từ ngày 8/6/2018 đến hết ngày 5/9/2018, chương trình sẽ tập trung đưa ra những giải pháp để nhanh chóng giải quyết những khó khăn mà cả khách hàng và đối tác tài xế đang gặp phải khi sử dụng ứng dụng Grab.
Ngoài việc sẽ áp dụng các biện pháp nhằm cải thiện trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng và đối tác tài xế như: nâng cao dịch vụ Tổng đài 24/7; Đẩy mạnh tính năng Hỗ trợ trực tuyến ngay trong ứng dụng; Triển khai thêm nhiều chương trình và khóa học dành cho đối tác tài xế để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ. Phía Grab cũng thực hiện hàng loạt chương trình nhắm tới việc gia tăng lợi ích cho tài xế.

Cụ thể, Grab cho hay tiếp tục cải thiện hệ thống bản đồ để cập nhật chính xác các tuyến đường cấm và đường một chiều, giúp giá cước chuyến đi chính xác hơn và giảm thiểu những đoạn đường vòng cho đối tác tài xế.
Tính năng tự động nhận cuốc xe giúp tối ưu hóa việc tài xế có thể nhận được những cuốc xe gần nhất với mình. Điều này cũng sẽ giúp khách hàng đặt xe nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Đáng chú ý, một số tính năng được coi là có lợi đối với tài xế sẽ được triển khai như: tính năng Khách không tới/Khách không đến điểm cho phép đối tác tài xế hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút hành khách vẫn không xuất hiện. Việc hủy chuyến này không ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy cuốc của đối tác.
Triển khai chương trình “Thưởng đón khách mới” để khuyến khích đối tác tài xế đón khách ở xa, từ đó giúp khách hàng đặt xe thuận tiện và nhanh chóng hơn.
Về phía khách hàng, Grab cho biết cũng sẽ nâng cao chất lượng và tính đa dạng của chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards, một tính năng đang thu hút nhiều khách hàng của Grab sử dụng trong thời gian gần đây.