Các thuê bao di động 11 số sẽ chuyển thành 10 số từ 15/9/2018

Cổng thông tin điện tử Chính phủ dẫn thông tin từ Sở TT&TT cho hay, với việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số về 10 số, số mào đầu (số 0) và số thuê bao (7 chữ số cuối) của thuê bao di động 11 số được giữ nguyên không thay đổi, chỉ thay đổi mã mạng (3 chữ số ở giữa).
Với mạng MobiFone, mã mạng cũ là 120, 121, 122, 126, 128 chuyển sang mã mạng mới là 70, 79, 77, 76, 78.
Mạng Vinaphone có mã mạng cũ là 123, 124, 125, 127, 129 chuyển sang mã mạng mới là 83, 84, 85, 81, 82.
Mạng Viettel có mã mạng cũ là 162, 163, 164, 165, 166, 167, 168, 169 chuyển sang mã mạng mới là 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39.
Vietnamobile có mã mạng cũ là 186, 188 chuyển sang mã mạng mới là 56, 58.
Mạng Gmobile có mã mạng cũ là 199 chuyển sang mã mạng mới là 59.

Cùng đó, chuyển đổi mã mạng VSAT (trạm thông tin vệ tinh mặt đất cỡ nhỏ) từ 99.2xxxxxx sang mã mạng 67.2xxxxxx. Số thuê bao (7 chữ số cuối) của thuê bao VSAT được giữ nguyên không thay đổi, chỉ thay đổi mã mạng 99 thành 67.
Thời gian chuyển đổi mã mạng bắt đầu vào 00h00’ ngày 15/9/2018 và kết thúc chuyển đổi vào 23h59’ ngày 30/6/2019.
Theo Sở TT&TT Hà Nội, trước thời điểm chính thức thực hiện chuyển đổi 3 tháng, tức từ ngày 15/6 đến ngày 15/9, sẽ thực hiện thông tin rộng rãi đến khách hàng.
Từ ngày 15/9 đến 14/11, tiến hành quay số song song trong thời hạn 60 ngày. Trong thời gian này, người sử dụng quay số theo mã mạng cũ hay mã mạng mới đều thành công;
Từ ngày 15/11/2018 đến ngày 30/6/2019, duy trì âm báo. Trong thời gian này, các cuộc gọi quay số theo mã mạng mới đều được tiến hành bình thường. Các cuộc gọi theo mã mạng cũ sẽ nhận được âm báo (bằng tiếng Việt và tiếng Anh) cho biết mã mạng đã thay đổi và hướng dẫn quay số theo mã mạng mới;
Từ ngày 1/7/2019, kết thúc duy trì âm báo. Các cuộc gọi chỉ thực hiện thành công khi người sử dụng quay theo mã mạng mới
Sở TT&TT Hà Nội là cơ quan chủ trì việc chuyển đổi mã mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Để thuận tiện cho khách hàng, Cổng giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội sẽ có đường dây nóng theo số 024.35123123 để hỗ trợ khách hàng.
Sở TT&TT cũng đề nghị các doanh nghiệp báo cáo công tác chuẩn bị và phương án chuyển đổi mã mạng về Sở trước ngày 30/6/2018.