Theo
PhoneArena, mặc dù người dùng có thể mua smartphone Nokia tại Mỹ nhưng không phải tất cả các phiên bản đều hoạt động với mọi mạng di động của Mỹ. Ngoài ra, nhiều nhà mạng tại Mỹ cũng không hỗ trợ bán smartphone Nokia.

Tuy nhiên, công ty Phần Lan đang tìm cách củng cố vị trí của mình tại thị trường Mỹ. Cụ thể, hãng đang lên kế hoạch tuyển thêm nhiều nhân sự mới làm việc tại thị trường này, bao gồm trưởng nhóm sản phẩm và nhà quản lý bộ phận kỹ thuật cho các hoạt động của công ty tại Mỹ.

Hiện tại, một đối thủ nặng ký của Nokia là Xiaomi vẫn chưa bước chân vào thị trường Mỹ. Trong khi đó, các smartphone Nokia của HMD có mặt tại Mỹ đều thuộc phân khúc tầm trung, nên việc tuyển thêm nhân sự là điều cần thiết.

Khó khăn cho HMD Global chính là nếu không có sự giúp đỡ của các nhà mạng thì sẽ rất khó để cho smartphone thương hiệu Nokia cạnh tranh với các hãng như Samsung, LG hay Motorola – vốn có quan hệ đối tác lâu dài với các nhà mạng Mỹ.