Trong bối cảnh suy giảm chung của thị trường, Huawei đã giữ vững vị trí dẫn đầu với 29% thị phần. Kết quả này tính gộp cả lượng smartphone mà công ty bán ra với thương hiệu Huawei và Honor (một thương hiệu phụ của Huawei).Nếu tách riêng 2 thương hiệu Huawei và Honor thì cái tên dẫn đầu sẽ là Oppo với 20,1% thị phần, Vivo xếp thứ 2 với 16,9%, tiếp theo là Honor với 16,7%. Xiaomi xếp thứ 4 theo cách xếp hạng này với 15,1% thị phần, Huawei đứng thứ 5 với 12,7% và Apple là công ty duy nhất không phải của Trung Quốc lọt vào bảng xếp hạng với vị trí thứ 7 (chiếm 8,9% thị phần).
Hơn 90% số smartphone được bán ra tại thị trường Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm thuộc về 5 thương hiệu hàng đầu. Đây được xem là hệ quả của một thị trường bị trì trệ và các công ty lớn đang ra sức chèn ép các thương hiệu nhỏ hơn. Trong đó, Honor bán được số smartphone nhiều hơn 51% so với Quý 2/2017, Huawei tăng trưởng 31% và số còn lại cũng cải thiện thị phần của họ với số % được tính bằng 2 con số.Tham khảo: GSMArena