Mặc dù thị trường TV nội địa Trung Quốc đang có dấu hiệu suy giảm nhưng đây vẫn là một thị trường rất tiềm năng và có sức hút lớn đối với nhiều hãng công nghệ, đặc biệt là các tay chơi chưa gia nhập thị trường này.
Theo giới thạo tin, Huawei đã tái lập nhóm dự án TV và bắt đầu nghiên cứu về phần cứng và giao diện người dùng. Ngoài ra, nhóm dự án TV của Huawei cũng đã tuyển dụng khá nhiều nhân sự và liên hệ hợp tác với các nhà sản xuất tấm nền cao cấp.
Không giống như dòng TV Xiaomi với độ phân giải chủ yếu là 4K, dòng TV của Huawei được cho sẽ tập trung vào phân khúc cao cấp với độ phân giải lên tới 8K.
Tất nhiên Huawei vẫn chưa xác nhận về kế hoạch gia nhập thị trường TV trong tương lai gần.
Peng Xiandong, quản lý bộ phận điện tử tiêu dùng của công ty Zhongyikang chia sẻ, Huawei đã bắt đầu nghiên cứu thị trường TV từ cách đây 5 năm trước và gần đây, Huawei đã bí mật liên lạc với một số đối tác sản xuất tấm nền màn hình cho TV.
Xiandong chia sẻ: “Bởi vậy nếu Huawei có sản xuất TV, điều đó không phải quá ngạc nhiên”. Ông cũng tin rằng, Huawei không bị hạn chế trong lĩnh vực TV vì thị trường các thiết bị di động vẫn đang có sự tăng trưởng khá tích cực.
Trong bối cảnh thị trường smartphone ngày một khốc liệt, Huawei buộc phải tìm một hướng đi và chiến lược mới. Trong khi IoT và triển vọng nhà thông minh vẫn còn khá xa xôi thì Huawei đã sớm chọn cách phát triển các dịch vụ như router và hạ tầng Internet gia đình.
Người dùng TV trên thế giới nói chung và tại Trung Quốc nói riêng đang dần quen với việc trả tiền để xem video. Điều này mở ra cơ hội thu nhập lớn cho Huawei và hãng chắc chắn không thể bỏ qua mảng kinh doanh TV đầy béo bở này.
Tham khảo GizChina Hết Mỹ lại đến Australia cấm cửa Huawei, ZTE