Theo
PhoneArena, ghi nhận từ Canalys cho thấy Huawei đang thống trị thị trường smartphone Trung Quốc trong quý 2/2018, tiếp theo thuộc về Oppo, Vivo và Xiaomi. Apple vẫn nằm trong top 5 của quốc gia này nhưng do sự sụt giảm thị phần mà công ty chỉ được đưa vào danh mục “Others” của nghiên cứu này.

Canalys cho biết, Huawei đã bán không dưới 28,5 triệu smartphone tại Trung Quốc trong quý 2. Con số này ấn tượng ở chỗ nó không chỉ phá vỡ kỷ lục hằng quý trước đây mà còn chiếm thị phần lớn nhất (27%) so với bất kỳ nhà sản xuất nào trong cùng quý kể từ năm 2011 đến nay.

Điểm thú vị ở chỗ, Huawei đã tìm được sự thành công lớn với thương hiệu phụ Honor hơn so với các thiết bị thực sự mang tên của công ty, chứng tỏ sự tách biệt trong việc tiếp thị của hai thương hiệu này là một chiến lược kinh doanh tốt.

Trong khi đó, vị trí thứ hai của Oppo đang bị đe dọa bởi một công ty Trung Quốc khác là Vivo. Trong khi đó Xiaomi xếp vị trí thứ ba. Tuy nhiên báo cáo không đề cập đến kết quả kinh doanh của Samsung, cho thấy công ty Hàn Quốc không có chỗ đứng cao tại khu vực thị trường quan trọng này.

Nhìn chung, doanh số smartphone của Trung Quốc tiếp tục sụt giảm trong thời gian gần đây mặc dù thị trường đang có dấu hiệu cải thiện rõ rệt. Sau khi giảm 22% trong quý 1, số lượng quý 2 chỉ giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn hơn 100 triệu máy. Đó là nguyên nhân khiến Trung Quốc trở nên quan trọng đối với cả các công ty trong và ngoài nước.