Theo thống kê của hãng nghiên cứu Canalys, doanh số
Apple Watch trong Quý 2/2018 là khoảng 3,5 triệu, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành công này được cho là bởi sự xuất hiện của phiên bản
Apple Watch Series 3
LTE, hấp dẫn những người dùng mới cũng như các khách hàng cũ nâng cấp.
Phiên bản LTE của
Apple Watch đặc biệt được yêu thích tại Châu Á, chiếm đến 60% trong tổng số 250.000 máy bán ra tại khi vực này. Apple Watch Series 3 LTE cũng là
đồng hồ thông minh bán chạy nhất Châu Á trong Quý 2/2018 theo thống kê của Canalyst. Mặc dù doanh số tăng mạnh, thị phần của Apple vẫn tiếp tục giảm từ 43% xuống còn 34%. Nguyên nhân là ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là những cái tên rất mạnh như Fitbit và Garmin. Doanh số đồng hồ thông minh toàn cầu trong Quý 2/2018 là 10 triệu
Cần lưu ý rằng doanh số mà Canalys đưa ra về Apple Watch chỉ mang tính ước lượng, vì theo truyền thống Apple không đưa ra con số cụ thể mà gộp chung vào mảng “Các thiết bị khác” cùng với AirPods, Apple TV, iPod,…
Một điều đáng nói là kể từ khi ra mắt vào năm 2015, các phiên bản Apple Watch không có nhiều sự thay đổi về thiết kế. Năm nay các tin đồn cho rằng Apple sẽ có nhiều sự thay đổi lớn, điển hình là tích hợp màn hình kích thuước lớn hơn.
Tham khảo thêm:
Trên tay Apple Watch Series 3 LTE: chưa dùng được mạng ở Việt Nam, microphone tốt bất ngờ