Theo
PhoneArena, các mẫu iPhone 2017 chiếm 54% doanh số bán iPhone trong giai đoạn này, trong đó iPhone 8 Plus là sản phẩm bán nhiều nhất với 24% doanh số bán iPhone, tiếp theo lần lượt thuộc về iPhone X với 17% và iPhone 8 với 13%.

Đáng chú ý, khảo sát vào quý 2 năm ngoái cho thấy những sản phẩm mới nhất ở thời điểm đó (iPhone 7 và 7 Plus) chiếm đến 80% thị phần iPhone. Điều này có nghĩa các mô hình iPhone cũ đã thu hút nhiều người dùng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng iPhone 6S, 6S Plus và SE đã giành 20% tổng doanh số bán iPhone tại Mỹ, tức cùng khoảng thị phần đạt được của 3 mô hình này đạt được vào năm ngoái.

Mặc dù các sản phẩm cũ thu hút nhiều khách hàng hơn nhưng giá bán trung bình cho iPhone lại tăng so với năm ngoái do giá bán các mẫu iPhone 2017 cao hơn. Một phần của việc tăng giá là do dung lượng lưu trữ 256 GB thu hút nhiều khách hàng mua hơn.

Chuyển sang iPad, mẫu máy iPad Pro có thị phần lớn nhất về doanh số bán tablet iOS tại Mỹ với 40%. Các mô hình 10,5 inch và 12,9 inch chiếm khoảng 20%, nhưng mô hình bán chạy nhất lại là iPad 9,7 inch cơ bản. Theo CIRP, chiếc iPad 9,7 inch (2018) chiếm 31% doanh số bán hàng quý 2, thấp hơn 32% thị phần mà iPad 9,7 inch (2017) đạt được. Đối với iPad Mini, thị phần của nó tăng từ 11% của năm ngoái lên 18% trong năm nay.

Dự kiến Apple sẽ phát hành báo cáo hằng quý cho quý 2/2018 vào ngày 31.7, thời điểm công ty sẽ cho biết có bao nhiêu iPhone và iPad đã được bán ra trong quý.