Tuy nhiên, trong một báo cáo mới công bố từ hai nhà phân tích Timothy Arcuri và Munjal Shah của ngân hàng UBS cho biết, mọi người đang quá tập trung vào số lượng bán ra mà không để ý rằng, Apple đã rất thành công trong việc thuyết phục người dùng chi nhiều hơn cho một chiếc iPhone.
Apple đang rất thành công trong việc thuyết phục người dùng chi nhiều hơn cho một chiếc iPhone
Hai nhà phân tích này đã trích dẫn một khảo sát từ hãng nghiên cứu CIRP cho thấy, trong quý II/2018, có 26% người dùng Apple đã trả hơn 900 USD/iPhone. Con số này cao hơn 5% so với cùng kỳ 1 năm trước và đến 24% so với tháng 3.
Điều này cho thấy có 1 tỷ lệ đáng kể người dùng iPhone đã vượt qua rào cản con số 900 USD khi nói đến 1 chiếc iPhone mới.
“Một số người cho rằng iPhone X đang tác động xấu đến số lượng iPhone bán ra, nhưng chúng tôi tin rằng Apple đã thành công với chiến lược định giá mới của mình”, hai nhà phân tích Timothy Arcuri và Munjal Shah nhận định.
iPhone X thu lời nhiều hơn đáng kể so với iPhone 8
Nhận định của hai nhà phân tích từ ngân hàng UBS gần như trùng khớp với báo cáo đến từ Apple. Trước đó, Táo khuyết cho biết, giá bán trung bình của một thiết bị iPhone trong quý II đạt 728 USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái (658 USD).
Điều này đồng nghĩa với việc Apple đang thu lời nhiều hơn với mỗi một chiếc iPhone bán ra. Tại đây, iPhone X đang là “con gà để trứng vàng” của Apple.
iPhone X thu lời nhiều hơn đáng kể so với iPhone 8
Theo TechInsights, iPhone X đang có tỷ suất lợi nhuận cao hơn đáng kể so với với iPhone 8. Căn cứ vào chi phí sản xuất 357,5 USD, cùng mức giá khởi điểm 999 USD, TechInsights nhận định Apple đang đạt tỷ suất lợi nhuận gộp 64%/ iPhone X bán ra. Con số này chỉ là 59% của iPhone 8.