Điều đó cho thấy, chúng ta đang ở trong một kỷ nguyên hậu PC. Công ty Creative Strategies đã có nghiên cứu tại sao mọi người mua smartphone, máy tính bảng và PC. Trong đó, có hai yếu tố mà hầu hết người mua máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh lựa chọn.
Thứ nhất, ứng dụng là yếu tố quyết định việc mua sản phẩm của người dùng và yếu tố quan trọng khác chính là kích thước. Trong hầu hết các trường hợp, điều này có nghĩa là yếu tố màn hình và dạng thức quyết định lựa chọn của người mua. Tuy nhiên, một kích thước không phù hợp với tất cả, vì vậy nhiều người trong chúng ta kết hợp ít nhất hai thiết bị máy tính cá nhân. Thông thường là sở hữu cả laptop và smartphone, và một số ít sở hữu máy tính bảng và smartphone. Rất ít người chỉ sở hữu một chiếc smartphone.
Đối với thiết bị di động, người dùng lựa chọn mua thiết bị mới dựa vào các ứng dụng mà họ muốn sử dụng trên đó.
Tuệ Minh (Theo PCMag) .
VietBao.vn