Cả hai từ khóa đều có lượng tìm kiếm tăng vọt trong hai ngày gần đây.

Tunisia là một quốc gia ở Bắc Phi. Tính đến nay, đội tuyển bóng đá nam của Tunisia đã 4 lần tham dự các vòng chung kết World Cup, tuy nhiên đều không vượt qua vòng bảng. Còn Panama là quốc gia ở Trung Mỹ và năm nay là lần đầu tiên đội tuyển nước này được tham dự World Cup. Do đó, thông tin về đội tuyển bóng đá của hai nước này không nổi bật và rất ít khi được người Việt biết tới. Đối thủ đầu tiên của cả hai đội ở mùa giải này, trong đêm nay, đều là các “ông lớn” có tiếng và khá quen mặt tại World Cup. Năm nay là lần thứ 13 Bỉ, trong khi Anh là lần thứ 15 tham dự vòng chung kết bóng đá thế giới.
Hiện tại, khi sự kiện thể thao lớn nhất trong năm trên toàn thế giới đã chính thức diễn ra, thông tin liên quan về các đội bóng, đặc biệt là trước thời điểm diễn ra các trận đấu trong ngày được nhiều người quan tâm. Không chỉ ở Việt nam, lượng tìm kiếm từ khóa liên quan tới các đội bóng đã tăng đột biến ở hầu hết các quốc gia yêu bóng đá trên thế giới.

Đội hình tham dự World Cup 2018 của Tunisia (trái) và Panama (phải).

Trong 10 chủ đề được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên Google tuần qua (8/6 – 15/6), “World Cup 2018” đứng ở vị trí đầu tiên. Bên cạnh đó, hàng loạt các từ khóa như lễ khai mạc, lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá, tin thể thao mới nhất, thông tin về các đội bóng, cầu thủ… đã tăng đột biến với lượng tìm kiếm tăng lên đến gần 6 triệu lượt. Sự thống trị của loạt từ khóa liên quan FIFA World Cup 2018 cho thấy sức hút chưa bao giờ suy giảm của môn thể thao vua và giải đấu lớn nhất hành tinh.
Bảo Nam