Bằng việc thay đổi trải nghiệm người dùng, đổi mới quy trình kinh doanh các hệ thống được thúc đẩy bởi AI, và phát triển cơ sở hạ tầng tối ưu hóa AI, công nghệ trí tuệ nhân tạo đang thay đổi từng khía cạnh của kinh doanh. Đơn cử, cơ sở hạ tầng trong giao thông vận tải, công nghệ thông tin cùng y tế đang được tối ưu hóa bằng AI. Khi con người có cơ sở hạ tầng tích hợp cảm biến kết nối, AI có thể giúp doanh nghiệp tận dụng thêm dữ liệu, tối ưu hóa hiệu suất cùng thời gian hoạt động của thiết bị, dịch vụ.
Ông Roese còn cho rằng doanh nghiệp có thể dùng AI để thay đổi các hệ thống tương tác, giúp hệ thống thông minh hơn. Ví dụ doanh nghiệp có thể dùng điều khiển bằng giọng nói để khởi động mọi thứ, từ hội nghị video trong các phòng cho đến điều khiển thiết bị kết nối thông minh.
AI là một phần của bộ chuyển đổi kỹ thuật số mới, cho phép doanh nghiệp cải thiện quy trình kinh doanh hiện thời. 10 năm cuối của thời đại di động, internet vạn vật (IoT) và dữ liệu lớn đã tập trung vào các thiết bị kết nối, thu thập lượng dữ liệu khổng lồ và xử lý nó trước cho các phân tích nâng cao. Các mảng AI khác nhau, chẳng hạn như máy học và học sâu (deep learning), sẽ là sự phát triển kế tiếp của hành trình phân tích doanh nghiệp.
Ngoài dự báo về tương lai AI, ông Roese còn đưa ra lời khuyên thú vị là các lãnh đạo IT và doanh nghiệp cần ngưng cho AI là yếu tố riêng biệt. Một lượng lớn quy trình doanh nghiệp cần phải được nhúng chức năng AI cho phân tích nâng cao, chẳng hạn như tương quan dữ liệu và đối chứng mẫu. AI càng được áp dụng sâu rộng thì càng có nhiều tiềm năng giá trị.