Theo đó, Microsoft đã chính thức thông báo rằng họ sẽ chặn quảng cáo Bitcoin và các loại tiền mã hóa trên công cụ tìm kiếm Bing của hãng này. Giải thích cho điều này, Microsoft cho biết tiền mã hóa đôi khi được sử dụng cho những hành vi lừa đảo hoặc phân tán mã độc. Và hãng này muốn giảm thiểu tối đa các rủi ro và bảo vệ khách hàng của mình.
“Chúng tôi luôn đánh giá những chính sách của mình để đảm bảo cung cấp các trải nghiệm an toàn và hấp dẫn cho người dùng Bing và hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số của chúng tôi. Chưa có những quy định rõ ràng nào với tiền mã hóa cũng như các sản phẩm có liên quan. Chúng tôi thấy được những rủi ro tiềm ẩn mà người dùng phải đối diện trước các hành vi lừa đảo hoặc phân tán mã độc xuất phát từ tiền mã hóa…”, Microsoft cho biết. Microsoft sẽ bắt đầu thực hiện các thay đổi về chính sách sản phẩm và dịch vụ tài chính của Bing trên toàn cầu vào tháng 6 này. Sau đó quá trình triển khai sẽ được thực hiện vào cuối tháng 6 đến đầu tháng 7. Trước đó, Facebook đã chặn các quảng cáo về tiền mã hóa trên nền tảng của mình vào tháng 1/2018. Sau đó 2 tháng, Google cũng có hành động tương tự.