Từng được giới thiệu vào tháng 9/2017, người dùng công nghệ tại Việt Nam đã đón nhận công nghệ thanh toán qua di động một chạm Samsung Pay khá nhiều. Theo đó, Samsung cho biết sau 6 tháng hoạt động đã nhận được tín hiệu khả quan với gần 400.000 lượt người dùng đăng ký và 500.000 giao dịch thành công qua Samsung Pay, nâng tổng giá trị giao dịch lên đến 350 tỷ đồng.
Cũng trong sự kiện ngày hôm nay, đại diện Samsung cho biết hệ thống Samsung Pay năm nay đã được nâng cấp nhiều hơn, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Cụ thể giờ đây người dùng đã có thể dùng đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 để chạm thanh toán thay vì dùng smartphone như trước, quản lý các thẻ thành viên để tránh mang theo nhiều thẻ bên mình.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Samsung Pay thông qua thiết bị đồng hồ thông minh Gear S3.
Chỉ với một cú chạm đã có thể thanh toán được ngay.
Đầu tiên là chạm vào, nhân viên sẽ nhập số tiền tương ứng.
Sau khi nhập mã PIN bảo mật của thẻ, thanh toán sẽ được thực hiện và hóa đơn được in ra.
Bên cạnh đó, điểm thu hút nhất của đợt nâng cấp này chính là cho phép người dùng rút tiền mặt tại các cây ATM của Shinhan Bank thông qua smartphone. Cụ thể với các thiết bị điện thoại cài đặt sẵn Samsung Pay và thông tin thẻ của Shinhan Bang, người dùng có thể ghé đến các cây ATM có ghi hỗ trợ Samsung Pay để rút tiền mặt chỉ với một cú chạm smartphone.
Hiện đã có khoảng 50 cây ATM Shinhan Bank trên toàn quốc hỗ trợ rút tiền mặt thông qua Samsung Pay.
Phía Shinhan Bank cho biết cách sử dụng mới này giúp người dùng bớt nỗi lo để quên thẻ ở nhà và ngoài ra còn mang tính bảo mật cao hơn. Được biết Samsung Pay được cài đặt sẵn trên hầu hết các dòng smartphone cao cấp của Samsung, bao gồm Galaxy S6edge+, Galaxy S7, Galaxy S7edge, Galaxy S8, Galaxy S8+, Galaxy Note5, Galaxy Note8, Galaxy S9 và S9+ và một số mẫu smartphone cận cao cấp Galaxy A. Samsung Pay cũng tương thích với đồng hồ thông minh Samsung Gear S3.