Sau đó, những dữ liệu gắn thẻ của những người dùng này sẽ giúp những nhà quảng cáo biết cách để nhắm mục tiêu cụ thể đến với từng người.Hành vi quét tin nhắn hộp thư đã trở nên lỗi thời trong ngành công nghiệp này, do quyền riêng tư dữ liệu đang ngày càng trở nên quan trọng đối với người dùng. Yahoo và AOL là những nhà cung cấp email duy nhất mà còn quét những hộp thư của người dùng, theo Wall Street Journal cho hay.
Hành vi quét email của người dùng Yahoo không phải là điều gì mới, nhưng nó đã mở rộng ra trong nhiều năm nay, đặc biệt là khi Oath được tạo ra vào năm 2017 để cạnh tranh với thế độc quyền của Facebook và Google. Chính sách riêng tư của Oath cho phép những nhân viên Yahoo có thể xem lại các phần của email thương mại.Những hành vi này đã làm dấy lên những dấu chấm hỏi và những mối lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu trong ngành.Tham khảo Business Insider