Người dân Hà Nội có thể gọi thay bình PetroVietnam Gas trên ứng dụng Rada
Ứng dụng Rada hiện đã có hơn 300.000 lượt tải về và trên 3.000 đơn hàng được kết nối thành công hàng tháng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thông tin từ Công ty cổ phần Rada – startup triển khai ứng dụng kết nối người dùng với các nhà cung cấp dịch vụ chuyên biệt, chính hãng trên ứng dụng di động vừa cho hay, trên cơ sở Biên bản ghi nhớ hợp tác được Rada và Công ty cổ phần kinh doanh khí miền Bắc (PVGAS N) ký kết ngày 2/5 vừa qua, nhóm dịch vụ chính hãng trên App Rada đã có thêm dịch vụ “Gọi thay bình gas chính hãng – PetroVietnam Gas”, bên cạnh các dịch vụ chính hãng khác của Austdoor, Huetronics, BKMeck, Hanell và FPT Services.
Theo thỏa thuận, trong giai đoạn đầu PVGAS N và Rada sẽ triển khai thử nghiệm việc phát triển sản phẩm bình PetroVietnam Gas trên ứng dụng Rada. Đại diện Rada cho biết, thời điểm hiện tại, người tiêu dùng tại Hà Nội đã có thể đặt dịch vụ thay bình gas của PetroVietnam Gas qua App Rada. Nhân dịp này, PVGAS N cũng triển khai chương trình khuyến mãi cho khách hàng, giảm 30.000 đồng đối với bình PetroVietnam Gas loại 12kg khi khách hàng đặt dịch vụ thay bình gas của đơn vị này trên App Rada.
Là doanh nghiệp trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PetroVietnam Gas), PVGAS N đảm trách cung cấp gas tại 26 tỉnh, thành khu vực phía Bắc. PVGAS N và Rada cũng dự kiến khoảng cuối tháng 5/2018 sẽ mở rộng phạm vi triển khai cung cấp dịch vụ qua App Rada tới Thái Nguyên, Hải Phòng và các tỉnh, thành phố khác ở khu vực phía Bắc.
Ra mắt người dùng vào tháng 12/2015, từ một ứng dụng kết nối nhu cầu về dịch vụ cứu hộ, sửa xe máy, chỉ sau một thời gian ngắn ứng dụng Rada do Công  ty  CP Rada phát triển đã mở rộng thành ứng dụng kết nối dịch vụ theo yêu cầu, hướng tới các dịch vụ mà khách hàng có nhu cầu được cung cấp tận nơi. Rada triển khai các biện pháp kết nối giữa khách hàng với các dịch vụ đáng tin cậy thông qua nền tảng O2O (Online to Offline) dựa trên công nghệ di động, AI và GIS.
Đến nay, trên ứng dụng kết nối dịch vụ theo yêu cầu – Rada có 10 nhóm dịch vụ với nhiều nhà cung cấp tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… và triển khai cung cấp các dịch vụ như: Sửa thiết bị gia đình (điều hòa, bình nóng lạnh, ti vi, tủ lạnh, máy giặt, máy lọc nước…); Xây dựng, điện nước (sửa chữa đường ống nước, ống nước; sửa khóa; chống thấm, chống dột, làm mái; thông  tắc bồn cầu, hút bể phốt; sửa chữa đồ gỗ; khoan cắt, phá dỡ công trình…); Sân bay – Đường dài; Dịch vụ chính hãng; Tư vấn; Dịch vụ văn phòng; Dịch vụ gia đình; Ô tô, xe điện, xe máy; Dịch vụ vận chuyển; Y tế – Sức khỏe.

Thời điểm hiện tại, ứng dụng Rada hoạt động trên cả PC và các thiết bị di động chạy các hệ điều hành phổ biến hiện nay là Android và iOS. Rada đã được trao giải thưởng cao nhất trong lĩnh vực startup của Nhân tài Đất Việt năm 2017. Đặc biệt, Rada hiện có mạng lưới khoảng  3.500 thợ và nhà cung cấp dịch vụ, 50.000 người dùng đang hoạt động, hơn 300.000 lượt tải về cùng hơn 3.000 đơn hàng được kết nối thành công hàng tháng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Người dùng có thể tải ứng dụng gọi dịch vụ theo yêu cầu Rada tại địa chỉ https://apprada.vn.

Người dân Hà Nội có thể gọi thay bình PetroVietnam Gas trên ứng dụng Rada
Nhóm dịch vụ chính hãng trên App Rada mới được bổ sung dịch vụ “Gọi thay bình gas chính hãng – PetroVietnam Gas”/

Theo đánh giá từ kết quả nghiên cứu độc lập của Tổ nghiệp vụ của PVGAS N, đối với người dùng, ứng dụng do Rada phát triển có một số lợi ích như: giảm thời gian kết nối các dịch vụ chuyên nghiệp trong địa phương; được sử dụng sản phẩm dịch vụ chính hãng với các thông tin minh bạch; tương tác với các nhà cung cấp dịch vụ trước và sau khi sử dụng dịch vụ; lựa chọn giá cả và tham gia các chương trình khuyến mại; tiết kiệm thời gian, chi phí.
Riêng với PVGAS N, ứng dụng Rada phát triển mang lại một  số ưu điểm gồm: kết nối  trực tiếp với nhu cầu tiêu dùng hàng ngày; quản lý tập trung, nâng cao doanh số và đồng thời phát  triển thương hiệu, tăng sức cạnh tranh; nâng cao chất lượng dịch vụ bằng công nghệ hiện đại; cập nhật chiến dịch quảng cáo cho khách hàng tiềm năng; đảm bảo chăm sóc tốt hơn cho khách hàng.
Từ những nhận định kể trên, PVGAS N nhấn mạnh muốn sử dụng ứng dụng của Rada như một kênh phụ trợ cho hoạt động quảng bá, định vị thương hiệu và như công cụ tiếp cận đến khách hàng sử dụng dịch vụ trực tiếp. Trên cơ sở kết quả triển khai thử nghiệm, PVGAS N sẽ tính đến việc triển khai chính thức và tiếp tục nhân rộng, phát triển dịch vụ trên App Rada trong thời gian tới.

Vân Anh