Theo
BGR, Facebook đang thực hiện những thay đổi quan trọng đối với cách hoạt động kinh doanh của công ty. Trước đó công ty cung cấp công cụ quản lý quyền riêng tư mới dựa vào quy định GDPR của châu Âu, và hãng thừa nhận quyền riêng tư của người dùng là quan trọng – vốn là cốt lõi của Facebook.
Mặc dù vậy,
Facebook sẽ tiếp tục thu thập dữ liệu về người dùng miễn là họ đang sử dụng phiên bản miễn phí. Bù lại, công ty cung cấp một lựa chọn trả phí, vốn không bị ảnh hưởng bởi hoạt động thu thập này.
Báo cáo cho biết Facebook đã tiến hành nghiên cứu thị trường trong những tuần gần đây để xác định liệu một phiên bản trả phí không quảng cáo có thuyết phục nhiều người dùng hay không. Vấn đề là đến nay vẫn chưa có báo cáo cho biết kết quả của quá trình này.
Trong thực tế, Bloomberg cho biết Facebook đã xem xét ý tưởng này trong quá khứ nhưng nó bắt đầu nổi bật lên sau vụ bê bối riêng tư gần đây. Các nhà điều hành Facebook bao gồm
CEO Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg đều rất cởi mở về ý tưởng này. “Chúng tôi chắc chắn nghĩ về nhiều hình thức kiếm tiền khác, bao gồm gói trả phí, và chúng tôi sẽ luôn xem xét mọi thứ”, cô Sandberg cho biết trong báo cáo thu nhập quý 1/2018.
Còn trước đó, Zuckerberg nói trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ rằng “sẽ luôn có một phiên bản Facebook miễn phí”. Vì ở thời điểm hiện tại không có phiên bản Facebook trả phí nên những nhận xét của ông đặt ra rất nhiều nghi vấn.