Theo lộ trình từ Bộ TT&TT, từ ngày 15/09/2018 tới đây, các thuê bao 11 số sẽ được chuyển đổi thành 10 số. Sự thay đổi này có thể gây ảnh hưởng tới một số ứng dụng liên lạc, nhắn tin của người dùng. Nếu không kịp cập nhật số điện thoại mới, rất có thể tài khoản ứng dụng sẽ không thể truy cập hoặc bị mất liên lạc với mọi người trong danh bạ.
Tuy nhiên, toàn bộ tài khoản Zalo hiện tại sẽ không chịu tác động bởi việc chuyển đổi đầu số của nhà mạng. Theo đó, sau ngày 15/09/2018, người dùng Zalo vẫn có thể đăng nhập tài khoản dù sử dụng số điện thoại cũ hay mới, đồng nghĩa với việc tất cả kết nối tới bạn bè trong danh bạ Zalo đều không bị ảnh hưởng.
Được biết, hệ thống của Zalo sẽ tự động điều chỉnh theo thay đổi của các nhà mạng và đồng bộ trên ứng dụng. Để duy trì hình thức nghe, gọi thông thường của nhà mạng hoặc sử dụng các ứng dụng khác ngoài Zalo, người dùng vẫn cần phải cập nhật danh bạ lưu trong điện thoại di động. Điều này sẽ mất nhiều thời gian và khá phiền toái vì người dùng cần chia sẻ số điện thoại của mình cho bạn bè, người thân cũng như phải lưu lại thủ công từng số điện thoại mới trong danh bạ.
Trước ngày 15/09/2018, Zalo sẽ cung cấp một bộ công cụ miễn phí để người dùng có thể cập nhật tự động số di động của bạn bè trong danh bạ điện thoại.
Được biết, ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí Zalo ra mắt vào tháng 12/2012. Sau hơn 5 năm phát triển, Zalo hiện đã đạt mốc 100 triệu người dùng, mỗi ngày ứng dụng đang giúp người dùng chuyển đi khoảng 900 triệu tin nhắn, 50 triệu phút gọi, 45 triệu hình ảnh.
G.L