Bản quyền World Cup 2018 đang là câu chuyện nhức nhối với người yêu bóng đá Việt Nam khi ngày hội túc cầu lớn nhất hành tinh tới rất gần. 
Cách đây ít giờ, trong câu chuyện với BLV Trương Anh Ngọc, BTV Nguyệt Hà của VTV hé lộ rằng đơn vị này đã mua được bản quyền World Cup 2018.


Status có nội dung khá bí ẩn của nhà báo Trương Anh Ngọc và  Bình luận đáng chú ý của Facebooker Phung Nguyet Ha.
Theo như thông tin hiển thị trên trang cá nhân của nhân vật có bình luận đáng chú ý, có thể tin rằng đây là 1 nhân viên thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV). Và phản hồi lại lời bình luận, nhà báo Trương Anh Ngọc dường như cũng khẳng định thêm sự tin cậy của thông tin: “Anh biết mà, thế mới chạy cái post này chứ”.
Tuy chưa chính thức nhưng diễn biến mới về vấn đề bản quyền World Cup đang khiến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam lạc quan và háo hức hơn.
Tại Việt Nam, VTV là đơn vị đứng ra đàm phán bản quyền World Cup với đối tác Infront Sports & Media. Ở kỳ World Cup 2014, VTV đã có bản quyền giải đấu với mức giá 7 triệu USD (gần 160 tỷ đồng).
Mức giá đối tác đưa ra lần này rơi vào khoảng 15 triệu USD (hơn 340 tỷ đồng). Đây là con số rất lớn, vượt quá khả năng chi trả, nên VTV đang tiến hành đàm phán để giảm giá. 
Năm 2014, câu chuyện bản quyền World Cup cũng rất nóng khi MP&Silva thách giá bản quyền 14 triệu USD, VTV phải mất 8 tháng mới đàm phán thành công.
Trao đổi với báo giới trước đó, Phó Tổng giám đốc VTV Nguyễn Thành Lương khẳng định đơn vị này đang cố gắng trong quá trình đàm phán. VTV sẽ có thông tin sớm nhất tới công chúng ngay khi quá trình đàm phán hoàn tất.

Thông tin mới nhất do FIFA cập nhật cho biết, tính đến ngày17/5, Myanmar chính là quốc gia thứ 10/11 ở khu vực Đông Nam Á sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018 tại Nga. Sky Net chính là kênh truyền hình sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 trên toàn lãnh thổ Myanmar.Trước đó, Thái Lan cũng đã công bố bản quyền World Cup 2018 với 9 đài khác nhau hợp tác, bỏ ra số tiền lên tới 41 triệu USD để mang ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh về xứ Chùa vàng. Ngay sau đó, Mediacorp, Singtel và StarHub cũng bỏ ra 18.8 triệu USD giúp NHM đảo quốc Singapore có cơ hội xem World Cup.

 >>Xem thêm