Samsung đã giới thiệu dòng TV QLED 2018 vào tháng 3 vừa qua. Dòng TV QLED mới được nhận định có nhiều tính năng đột phá, sáng tạo, đủ khả năng thu hút thị trường. Cho đến nay, sản phẩm đã có mặt tại nhiều thị trường trên thế giới.
Đi cùng với việc mở rộng các kênh phân phối và thị trường bán hàng, Samsung cũng khéo léo tạo ra các quảng cáo sáng tạo để kích thích và thu hút khách hàng.
Tại V.Q Anh mới đây, Samsung đã tung ra một chiến dịch quảng cáo mới khá thú vị với hashtag mang tên #TVBlackout. Quảng cáo bắt đầu chiếu trên sóng truyền hình từ ngày 25/2 vừa qua với thời lượng kéo dài 20 giây.
Điều thú vị ở quảng cáo này là có tới 8 giây đầu tiên, màn hình đột ngột tối đen và đánh lừa những người xem TV rằng, TV của họ đã bị tắt. Mặc dù vậy thực chất, đó là một chiêu ẩn dụ để lừa người xem tìm điều khiển TV trước khi phát trở lại và giới thiệu tính năng mới trên Samsung QLED 2018.
Theo thông cáo báo chí của Samsung, quảng cáo có nội dung tạo sự bất ngờ: “Màn hình ban đầu sẽ phát ra âm thanh và nhiễu trước chuyển sang màn hình đen và im lặng. Người xem chắc chắn sẽ nhìn chằm chằm vào màn hình tự hỏi hoặc đi kiếm điều khiển TV. Sau đó, màn hình sẽ bật trở lại với dòng thông điệp ‘Đây là màn hình TV của bạn…trong hầu hết mọi tình huống. Một khoảng trống và không có gì’. Sau đó, quảng cáo sẽ giải thích những đặc điểm của công nghệ QLED, bao gồm tính năng Ambient Mode giúp người xem không còn phải nhìn màn hình đen như mọi khi nữa”.
Thông điệp trong đoạn quảng cáo #TVBlackout của Samsung

Chiến dịch quảng cáo trên sẽ được triển khai tại Anh trong khoảng 10 ngày và dự kiến sẽ có hơn 221 quảng cáo truyền hình phát sóng trên 18 kênh. Ước tính số người tiếp cận quảng cáo có thể lên tới 49 triệu người.
Quảng cáo sẽ phát sóng trong những khung giờ vàng, bao gồm cả thời điểm quảng cáo về trận chung kết Champions League. Hơn 8 triệu TV sẽ bị “tắt” bất ngờ như vậy vào cuối tuần này tại Anh và đây chắc chắn sẽ là một quảng cáo đáng mong đợi nhất nếu xuất hiện ở Việt Nam.
Tham khảo Sammobile