Theo
PhoneArena, các trọng tâm mà tân CEO Sony hướng đến không đề cập đến các thiết bị tiêu dùng. Điều này dẫn đến các câu hỏi lớn về những gì mà Sony sẽ làm với thị trường điện thoại. Mặc dù việc kinh doanh điện thoại không như ý muốn nhưng trong thực tế, công ty vẫn đang thành công trong lĩnh vực thiết bị tiêu dùng khác nhau, tiêu biểu là PlayStation và máy ảnh Sony.

Vấn đề là có những lý do hợp lý để chỉ ra rằng công ty hoàn toàn có thể quay lưng lại với lĩnh vực thiết bị tiêu dùng. Từ khóa ở đây là “trọng tâm” mà Sony hướng đến. Trong khi Sony chế tạo hầu hết cảm biến máy ảnh cho ngành công nghiệp máy ảnh và máy quay phim, với doanh thu hàng tỉ USD thì việc kinh doanh điện thoại di động lại nhanh chóng bị thu hẹp. Mặc dù vẫn là một thương hiệu mạnh và được thừa nhận nhưng Sony chỉ bán được khoảng 10 triệu điện thoại vào năm ngoái, thấp hơn so với 22,5 triệu của năm trước đó. Ngoài ra, Sony cũng không thể tìm chỗ đứng ngoài thị trường châu Á.

Đối với mảng PlayStation, tuy PlayStation 4 vẫn là thiết bị chơi game cầm tay khá phổ biến nhưng doanh số đã giảm 18% trong quý gần đây, điều mà bản thân ông Yoshida thừa nhận PlayStation 4 đã tiến gần đến cuối vòng đời. PlayStation 4 không trực tiếp mang về doanh thu cho Sony mà thay vào đó nó gián tiếp giúp Sony bán trò chơi và các nội dung giải trí trực tuyến…

Có một lưu ý là trong thời gian qua Sony đã rất nỗ lực cải tiến sản phẩm của mình, bằng chứng là Xperia XZ2 và XZ2 Compact ra mắt nhận được nhiều lời khen. Việc ngừng hoạt động kinh doanh điện thoại có nghĩa công ty đã từ bỏ những nỗ lực gần đây, và thậm chí hướng đến tương lai giống như những gì mà CEO tiền nhiệm Hirai lựa chọn.