Gần đây, trong một tài liệu hỗ trợ mới được gửi cho các cửa hàng bán lẻ và các Nhà cung cấp Dịch vụ Ủy quyền, Apple đã cập nhật quy trình sửa chữa cho các trường hợp khách hàng gặp sự cố với Face ID trên iPhone X.
Về cơ bản, tài liệu này viết rằng việc đầu tiên nhân viên cần làm sau khi nhận máy của khách là chạy phần mềm kiểm tra để xác định xem vấn đề trên Face ID có thể được khắc phục bằng cách sửa camera sau hay không. Nếu không, nhân viên sẽ tiến hành đổi máy mới cho khách.
Như vậy, Apple đã chính thức thừa nhận rằng lỗi camera sau có thể khiến Face ID trên iPhone X ngừng hoạt động. Trước đó, nhiều người dùng trên diễn đàn hỗ trợ của cả Apple lẫn Reddit đã báo cáo rằng Face ID không hoạt động khi camera sau trên iPhone X của họ bị lỗi.
Ví dụ, chẳng bao lâu sau khi iPhone X lên kệ, một người dùng Reddit có tên Razerx1 đã phàn nàn về việc cả camera sau và Face ID trên chiếc iPhone X của anh ta đã ngừng hoạt động cùng lúc. Razerx1 lưu ý rằng các tính năng như chụp ảnh panorama, quay video slow-motion và time-lapse vẫn hoạt động nhưng các tính năng khác thì không. Hơn nữa, khi cố sử dụng Face ID anh chỉ nhận được thông báo: “Face ID không khả dụng, thử lại sau”.
Cuối cùng, Razerx1 đã được Apple Store đổi cho một chiếc iPhone X mới và nhân viên Genius Bar giải thích rằng camera True Depth và camera chụp xa có liên kết với nhau.
“Tôi đã nói chuyện với một anh chàng Genius Bar và anh ta nói rằng các camera của iPhone X có liên kết với nhau. Camera góc rộng, thứ vẫn còn hoạt động, có liên kết với camera trước trong khi camera góc xa, thứ liên kết với camera True Depth, đã gặp lỗi”, Razerx1 chia sẻ.
Như vậy, từ nay trở đi khi nhận iPhone X bị lỗi Face ID các nhân viên Apple và Nhà cung cấp Dịch vụ Ủy quyền sẽ kiểm tra xem camera sau có gặp lỗi hay không và cố gắng khắc phục trước khi quyết định đổi máy mới cho khách. Apple tuyên bố rằng quy trình mới này được sinh ra để đảm bảo cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Người dùng Việt rao bán iPhone X bị lỗi FaceID, giá chỉ từ 16 triệu đồng