Phóng viên VnReview đã có cuộc trao đổi với ông Victor Wang, trưởng bộ phận Kinh doanh khu vực ASEAN, Synology Inc. về vấn đề này.
Ông Victor Wang, trưởng bộ phận Kinh doanh khu vực ASEAN, Synology Inc.
Tăng trưởng ấn tượng
Phóng viên: Việt Nam được nhiều hãng công nghệ đánh giá là một thị trường khá khó tính, đặc biệt là với thiết bị lưu trữ. Thế nhưng, NAS đã có một bước đi ấn tượng chỉ sau khoảng thời gian ngắn gia nhập với mức tăng trưởng 30% về số lượng. Synology đã làm những gì để có sự phát triển này?
Ông Victor Wang: NAS là sản phẩm trọng điểm của chúng tôi ở Việt Nam vào năm 2017 và có mức tăng trưởng liên tục 30% hàng tháng về số lượng. Điều này cho thấy ngày càng nhiều người dùng biết đến và áp dụng các giải pháp của Synology.
Trước đây, người dùng cá nhân thường sử dụng ổ cứng ngoài (HDD) để lưu trữ dữ liệu. Điều này sẽ khiến cho họ gặp bất tiện khi lúc nào cũng phải “kè kè” ổ cứng bên người và khả năng mở rộng là khó khăn.
Với NAS, người dùng có thể vừa lưu trữ như một ổ cứng ngoài, lại vừa có thể tạo ra một ‘đám mây riêng’ tập trung để lưu trữ, chia sẻ tất cả các tập tin của mình và có thể truy cập lấy dữ liệu ở bất cứ đâu khi có mạng Internet. Bên cạnh đó, NAS có hệ điều hành đơn giản, dễ sử dụng, khả năng mở rộng bộ nhớ dễ dàng.
Không chỉ với người dùng cá nhân, chúng tôi cũng cung cấp cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp những giải pháp có khả năng bảo mật cao và có giá thành hết sức cạnh tranh.
Phóng viên: Có một thực tế là nhiều chủ doanh nghiệp chưa sẵn sàng khi khi đem dữ liệu của mình… lên mây. Synology ‘giải quyết’ vấn đề này thế nào?
Ông Victor Wang: Thứ nhất, chúng tôi luôn coi trọng việc bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng. Synology luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của “đám mây cá nhân” (private cloud) cũng như quyền sở hữu dữ liệu.
Thứ hai, sử dụng ổ NAS có nghĩa người dùng có thể sở hữu toàn bộ dữ liệu của mình. Khi đưa dữ liệu của mình lên đám mây, người dùng phải tin tưởng vào nhà cung cấp dịch vụ, nhưng nếu chọn ổ NAS, người dùng toàn quyền sở hữu tất cả dữ liệu của họ. Chúng tôi cung cấp đám mây cá nhân cho riêng người dùng với rất nhiều tính năng tích hợp hiệu quả.
Thứ ba, giải pháp của chúng tôi chắc chắn tiết kiệm hơn so với giải pháp đám mây công cộng (public cloud), đặc biệt hiệu quả khi sử dụng dài hạn.
Thực tế cho thấy, các sản phẩm của Synolgoy hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Đầu tư trọng điểm
Phóng viên: Đâu sẽ là “đối thủ” của NAS trong phân khúc thiết bị lưu trữ tại thị trường Việt Nam?
Ông Victor Wang: Theo đánh giá của Techtarget (Mỹ), Synology dẫn đầu với sản phẩm ổ NAS trên toàn cầu. Tại Việt Nam, nhận thức về ổ NAS vẫn chưa phổ biến, vì vậy chúng tôi nhận thấy nhiều cơ hội hơn là sự cạnh tranh tại thị trường này.
Để dẫn đầu tại Việt Nam, chúng tôi sẽ cung cấp máy chủ thế hệ mới hỗ trợ toàn diện cho các nền tảng với giao diện người dùng trực quan, có thể thay thế cho Window Server. Cùng lúc, chúng tôi nhận thấy nhu cầu lưu trữ trong mảng giám sát và đây sẽ là cơ hội để chúng tôi tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.
Phóng viên: Với đà sẵn có từ thị trường, Synology sẽ làm gì để tiếp tục đẩy mạnh thị phần tốt hơn trong thời gian tới?
Ông Victor Wang: Xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm, chúng tôi sẽ tập trung nhiều nguồn lực vào đây bằng việc tham dự nhiều triển lãm lớn về công nghệ để tìm kiếm khách hàng tiềm năng; sắp xếp các buổi trải nghiệm để người dùng có thể đánh giá sản phẩm một cách trực quan.
Synology cũng sẽ tổ chức nhiều hội thảo cho các kênh đối tác và người dùng để tăng cường kiến thức về sản phẩm. Chúng tôi cũng lên kế hoạch xây dựng một trung tâm trải nghiệm lớn với các phòng live demo; tăng cường truyền thông để người dùng nhận diện thương hiệu.
Cùng lúc, thay vì chỉ cung cấp sản phẩm của mình, chúng tôi sẽ làm việc với các nhà tích hợp hệ thống tại Việt Nam để xây dựng một giải pháp toàn diện cho khách hàng; địa phương hóa các nội dung marketing cũng như ứng dụng.
Chúng tôi cũng sẽ cho ra mắt Dịch vụ Thay thế của Synology (SRS) tại Việt Nam vào ngày 1/8 để thúc đẩy quy trình thay thế các sản phẩm bị lỗi và tối ưu hóa thời gian hoạt động của hệ thống. Trong trường hợp xảy ra lỗi máy chủ, một sản phẩm thay thế sẽ được gửi tới người dùng ngay cả trước khi sản phẩm lỗi được gửi trả cho Synology khi chúng tôi nhận được yêu cầu. Với nhà cung cấp được chỉ định, khách hàng sẽ được giao sản phẩm thay thế và thu hồi sản phẩm lỗi miễn phí.
Thực tế trong thời gian qua, sự phát triển của thị trường Việt Nam tạo động lực thúc đẩy cho Synology. Với việc tiếp tục đầu tư nghiêm túc và bài bản, chúng tôi tin tưởng sẽ phát triển vững chắc trong thời gian tới.
Quân Cương
Ông Victor Wang, trưởng bộ phận Kinh doanh khu vực ASEAN, Synology Inc.
Tăng trưởng ấn tượng
Phóng viên: Việt Nam được nhiều hãng công nghệ đánh giá là một thị trường khá khó tính, đặc biệt là với thiết bị lưu trữ. Thế nhưng, NAS đã có một bước đi ấn tượng chỉ sau khoảng thời gian ngắn gia nhập với mức tăng trưởng 30% về số lượng. Synology đã làm những gì để có sự phát triển này?
Ông Victor Wang: NAS là sản phẩm trọng điểm của chúng tôi ở Việt Nam vào năm 2017 và có mức tăng trưởng liên tục 30% hàng tháng về số lượng. Điều này cho thấy ngày càng nhiều người dùng biết đến và áp dụng các giải pháp của Synology.
Trước đây, người dùng cá nhân thường sử dụng ổ cứng ngoài (HDD) để lưu trữ dữ liệu. Điều này sẽ khiến cho họ gặp bất tiện khi lúc nào cũng phải “kè kè” ổ cứng bên người và khả năng mở rộng là khó khăn.
Với NAS, người dùng có thể vừa lưu trữ như một ổ cứng ngoài, lại vừa có thể tạo ra một ‘đám mây riêng’ tập trung để lưu trữ, chia sẻ tất cả các tập tin của mình và có thể truy cập lấy dữ liệu ở bất cứ đâu khi có mạng Internet. Bên cạnh đó, NAS có hệ điều hành đơn giản, dễ sử dụng, khả năng mở rộng bộ nhớ dễ dàng.
Không chỉ với người dùng cá nhân, chúng tôi cũng cung cấp cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp những giải pháp có khả năng bảo mật cao và có giá thành hết sức cạnh tranh.
Phóng viên: Có một thực tế là nhiều chủ doanh nghiệp chưa sẵn sàng khi khi đem dữ liệu của mình… lên mây. Synology ‘giải quyết’ vấn đề này thế nào?
Ông Victor Wang: Thứ nhất, chúng tôi luôn coi trọng việc bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng. Synology luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của “đám mây cá nhân” (private cloud) cũng như quyền sở hữu dữ liệu.
Thứ hai, sử dụng ổ NAS có nghĩa người dùng có thể sở hữu toàn bộ dữ liệu của mình. Khi đưa dữ liệu của mình lên đám mây, người dùng phải tin tưởng vào nhà cung cấp dịch vụ, nhưng nếu chọn ổ NAS, người dùng toàn quyền sở hữu tất cả dữ liệu của họ. Chúng tôi cung cấp đám mây cá nhân cho riêng người dùng với rất nhiều tính năng tích hợp hiệu quả.
Thứ ba, giải pháp của chúng tôi chắc chắn tiết kiệm hơn so với giải pháp đám mây công cộng (public cloud), đặc biệt hiệu quả khi sử dụng dài hạn.
Thực tế cho thấy, các sản phẩm của Synolgoy hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Đầu tư trọng điểm
Phóng viên: Đâu sẽ là “đối thủ” của NAS trong phân khúc thiết bị lưu trữ tại thị trường Việt Nam?
Ông Victor Wang: Theo đánh giá của Techtarget (Mỹ), Synology dẫn đầu với sản phẩm ổ NAS trên toàn cầu. Tại Việt Nam, nhận thức về ổ NAS vẫn chưa phổ biến, vì vậy chúng tôi nhận thấy nhiều cơ hội hơn là sự cạnh tranh tại thị trường này.
Để dẫn đầu tại Việt Nam, chúng tôi sẽ cung cấp máy chủ thế hệ mới hỗ trợ toàn diện cho các nền tảng với giao diện người dùng trực quan, có thể thay thế cho Window Server. Cùng lúc, chúng tôi nhận thấy nhu cầu lưu trữ trong mảng giám sát và đây sẽ là cơ hội để chúng tôi tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.
Phóng viên: Với đà sẵn có từ thị trường, Synology sẽ làm gì để tiếp tục đẩy mạnh thị phần tốt hơn trong thời gian tới?
Ông Victor Wang: Xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm, chúng tôi sẽ tập trung nhiều nguồn lực vào đây bằng việc tham dự nhiều triển lãm lớn về công nghệ để tìm kiếm khách hàng tiềm năng; sắp xếp các buổi trải nghiệm để người dùng có thể đánh giá sản phẩm một cách trực quan.
Synology cũng sẽ tổ chức nhiều hội thảo cho các kênh đối tác và người dùng để tăng cường kiến thức về sản phẩm. Chúng tôi cũng lên kế hoạch xây dựng một trung tâm trải nghiệm lớn với các phòng live demo; tăng cường truyền thông để người dùng nhận diện thương hiệu.
Cùng lúc, thay vì chỉ cung cấp sản phẩm của mình, chúng tôi sẽ làm việc với các nhà tích hợp hệ thống tại Việt Nam để xây dựng một giải pháp toàn diện cho khách hàng; địa phương hóa các nội dung marketing cũng như ứng dụng.
Chúng tôi cũng sẽ cho ra mắt Dịch vụ Thay thế của Synology (SRS) tại Việt Nam vào ngày 1/8 để thúc đẩy quy trình thay thế các sản phẩm bị lỗi và tối ưu hóa thời gian hoạt động của hệ thống. Trong trường hợp xảy ra lỗi máy chủ, một sản phẩm thay thế sẽ được gửi tới người dùng ngay cả trước khi sản phẩm lỗi được gửi trả cho Synology khi chúng tôi nhận được yêu cầu. Với nhà cung cấp được chỉ định, khách hàng sẽ được giao sản phẩm thay thế và thu hồi sản phẩm lỗi miễn phí.
Thực tế trong thời gian qua, sự phát triển của thị trường Việt Nam tạo động lực thúc đẩy cho Synology. Với việc tiếp tục đầu tư nghiêm túc và bài bản, chúng tôi tin tưởng sẽ phát triển vững chắc trong thời gian tới.
Quân Cương