Theo
PhoneArena, khi mà thanh toán di động ngày càng nở rộ, Snapcash tỏ ra thua kém về tính năng so với các tùy chọn khác, chính vì vậy việc ngừng cung cấp dịch vụ như là cách làm đúng của Snapchat.

Snapcash là dịch vụ thanh toán riêng tư, nhưng tính năng nổi bật của nó là tự hủy dường như không còn là nhân tố bán hàng lớn nhất của nó nữa. Thêm vào đó, khả năng này dẫn đến ai đó có thể lạm dụng hệ thống khi thực hiện thanh toán tiền cho một ai đó.

Dĩ nhiên đó không phải là ý định của Snapcash khi nó được thiết kế chủ yếu để bạn bè gửi tiền cho nhau, hoặc thực hiện thanh toán các sản phẩm hợp pháp. Bản thân Snapchat cũng trình bày nền tảng của mình hướng đến các công ty và thương hiệu.

Nhưng giờ đây, trên thị trường đã xuất hiện nhiều nền tảng thanh toán trực tiếp giá trị khác, bao gồm Venmo và PayPal, đó là chưa kể đến Facebook Messenger, Apple Pay và Google Pay đều tham gia cạnh tranh. Mặc dù được hỗ trợ bởi nền tảng riêng của Square nhưng rõ ràng Snapcash rất khó khăn khi nhắc đến sự cạnh tranh, đặc biệt khi công ty đang trong quá trình cắt giảm ngân sách.

Đại diện Snapchat cũng đã xác nhận với
TechCrunch rằng Snapcash sẽ thực sự ngừng hoạt động vào ngày 30.8 năm nay. Tất nhiên người dùng sẽ nhận được thông báo trong thời gian sớm.