Trước đó, tổ chức phi lợi nhuận Consumentenbond của Hà Lan vừa kéo Samsung ra tòa trong một vụ kiện bắt đầu từ năm 2016. Theo Consumentenbond, Samsung cần chịu trách nhiệm khi không cung cấp 2 năm cập nhật phần mềm cho một số dòng máy nhất định. Trong khi đó, một số dòng sản phẩm cao cấp hơn lại được hỗ trợ lâu dài.
Tổ chức này muốn đòi lại quyền lợi cho người dùng và buộc các nhà sản xuất như Samsung phải cung cấp ít nhất 4 năm cập nhật từ ngày ra mắt và 2 năm cập nhật kể từ ngày mua máy. Tuy nhiên theo phán quyết của tòa, đòi hỏi trên không thể thực hiện được. Giải thích về điều này, tòa án cho biết cấu hình phần cứng của chiếc smartphone sẽ hạn chế khoảng thời gian cập nhật của máy.
Samsung,Điện thoại Samsung
Bình luận về điều này, Samsung cho biết hãng sẽ hỗ trợ bảo hành 2 năm đối với những chiếc điện thoại bán tại Hà Lan. Với việc nâng cấp phần mềm, Samsung sẽ duy trì hỗ trợ cho đến một thời điểm thích hợp. Trước khi phổ biến một bản cập nhật phần mềm, cần kiểm tra độ tương thích của từng thiết bị di động, đại diện Samsung cho biết.
Thất vọng trước kết quả phiên tòa, Consumentenbond cho rằng: “Samsung chọn việc ra mắt rất nhiều mẫu smartphone, không ai buộc họ làm như vậy. Các nhà sản xuất ô tô phải đảm bảo rằng những mẫu xe của mình an toàn và tin cậy. Samsung cũng phải có nghĩa vụ hoàn thành điều đó”.
Tuấn Nghĩa(Theo Phonearena)