IER-M9 và IER-M7 là hai mẫu in-ear được
Sony làm ra dành cho giới nghệ sĩ và nhạc công, người chuyên làm phòng thu, sản xuất âm nhạc. Hôm nay bọn mình có dịp được đi trải nghiệm thử bộ đôi
tai nghe này và đáng chú ý hơn, còn gặp được chú Koji Nageno, người kỹ sư âm thanh đã thiết kế ra rất nhiều thiết bị huyền thoại của Sony. Trong lúc nghe, bọn mình đã có nói chuyện về không chỉ tai nghe mà còn quan điểm âm nhạc của chú ấy, mời anh em xem qua. Đáng nhớ nhất là có đoạn chú bảo rằng “âm thanh monitor là thứ âm thanh tinh khiết và tiến gần đến thực tế và giàu thông tin, giàu cảm xúc nhất – đó, há chẳng phải là đích đến của audiophile sao?

Đang tải tai_nghe_sony_Tinhte_18.jpg…

Mình gần như không thể chê đưọc gì ở cả 2 model này. M7 và M9 có cùng một kiểu âm: giàu nhạc tính, ít màu, nhanh khỏe, dày dặn ở toàn dải và độ trong trẻo, chi tiết rất tốt. Một trong những điều làm mình khá bất ngờ là với 2 model này, Sony đã hoàn toàn lột xác, thoát khỏi định kiến của người dùng về chất âm vốn hơi tối và đục, lắm bass của các dòng XBA trước đây. Trải nghiệm MDR-Z7M2 Nghe MDR-Z7M2 hoàn toàn khác với Z7 cũ: chất âm chững chạc, dày dặn, rõ ràng, body của bass có độ nở tốt, chi tiết sub-bass nhiều hơn và âm trường rộng rãi hớn nhiều lắm.
Đang tải tai_nghe_sony_Tinhte_15.jpg…