Dù chỉ mới khởi động được hơn một tuần, FIFA World Cup 2018 đã thu hút người hâm mộ trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng với các trận cầu nảy lửa cùng những kết quả bất ngờ.

Chỉ với thao tác nhập từ khóa “World Cup”, người hâm mộ bóng đá có thể theo dõi ngay các thông tin liên quan đến giải đấu như lịch thi đấu, kết quả, dự đoán tỷ số, thông tin đội tuyển, cầu thủ yêu thích… từ Google Search, Google Trends, Google News và nhiều công cụ hỗ trợ miễn phí khác. Một chiến dịch mà Google dành riêng đến người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh, được chọn lọc địa phương hóa theo múi giờ và nội dung. Đây chính là lý do tần xuất tìm kiếm từ khóa “World Cup” tăng cao.

Từ khóa FIFA World Cup chiếm lĩnh tìm kiếm tại Việt Nam - ảnh 1

World Cup đang là từ khóa hot trong thời gian gần đây

Ảnh: AFP

Bộ phim truyền hình Việt Nam đề tài gia đình
Gạo Nếp Gạo Tẻ lần đầu tiên xuất hiện trên bảng xếp hạng Tìm kiếm với vị trí thứ 2, sau 21 tập phim. Ở vị trí thứ 3 cũng là một bộ phim truyền hình Việt Nam khác –
Quỳnh búp bê, lấy đề tài về nạn mại dâm nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả ngay sau khi tập đầu tiên phát sóng. Liên quan đến chủ đề phim Việt Nam,
Cả Một Đời Ân Oán tiếp tục góp mặt trong danh sách với vị trí thứ 7. Tiếp đó là bộ phim cổ trang truyền hình của Trung Quốc
Phù Dao Hoàng Hậu ở vị trí thứ 8, dù chỉ mới phát sóng vài tập đầu nhưng đã nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả Việt Nam.

Ở vị trí thứ 4 là từ khóa “Tết Đoan Ngọ” – đánh dấu nửa năm đã trôi qua tính theo Âm lịch. Các thông tin liên quan đến các nghi lễ, cúng bái, văn khấn cho dịp lễ này được người Việt Nam đặc biệt quan tâm tìm kiếm.

Ở vị trí thứ 10, “Zara” – thương hiệu thời trang đang gây nên cơn sốt tìm kiếm tại Việt Nam với đợt giảm giá đang diễn ra.

10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần

1. World Cup

2. Gạo Nếp Gạo Tẻ

3. Quỳnh Búp bê

4. Tết đoan ngọ

5. Ddu du ddu du – Black Pink

6. Ngày của cha

7. Cả một đời ân oán

8. Phù Dao Hoàng Hậu

9. Natalya Nemchinova

10. ZARA